หนองบัวลำภู(ชมคลิป)คู่ซี้พรานปลาเศร้า ออกหาปลาด้วยกันมองหาอีกทีเห็นแต่รองเท้า

สลดคู่ขาหาปลาหนุ่มใหญ่วัยเกษียณ มองมาอีกทีเห็นแต่เท้าโผล่เหนือน้ำขณะร่วมกันหาปลาในลำน้ำพวย คาดเป็นตระคิวจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

วันนี้( 23 พค..64)เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.นิติพัฒน์ จงดา พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.ศรีบุญเรือง รับแจ้งจาก นายสุภีย์ สุระคำ กำนันต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีชาวบ้านหนองแตงจมน้ำเสียชีวิต บริเวณฝ่ายน้ำล้นลำน้ำพวย บ.หนองผือ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ห่างจากบ้านหนองแตงประมาณ 1 กม.จึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง และ กู้ชีพกู้ภัย อบต.ศรีบุญเรือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมด้วยแพทย์จาก รพ.ศรีบุญเรือง ให้เข้าชันสูตศพ ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณฝายน้ำล้นลำน้ำพวยขณะน้ำกำลังไหลหลาก ความลึกประมาณ 3 เมตรพบฝ่าท้าวพร้อมถังพลาสติกสีขาวและชามกะละมังสีดำ ลอยอยู่เหนือน้ำคาดว่าร่างของผู้เสียชีวิตคงจมอยู่ใต้น้ำ

จากการสอบถาม นายนครินทร์ อินทร์เพชร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.5 ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เพื่อนบ้านที่พากันหาปลาเวลานี้เป็นประจำ โดยนายนครินทร์ฯเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ นายญา ราชดำเนิน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ที่ 5 บ.หนองแตง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้นำตาข่ายดักปลา(อวน/มอง)ใว้บริเวณด้านหน้าของฝายน้ำล้นลำน้ำพวยเมื่อ 2 วันก่อน
วันนี้ก็เลยชวนกันมากู้ตาข่ายดักปลา(อวน/มอง)ที่ใส่ไว้ ขณะที่ตนเองกับนายญาฯอยู่คนละส่วนของตาข่ายดักปลาห่างกันประมาณ 50 เมตรขณะกำลังเก็บตาข่ายดักปลาอยู่นั้น ตนเองก็มองหานายญาฯไม่เห็นนึกว่าขึ้นไปสูบบุหรี่ข้างบนฝายน้ำล้น จากนั้นตนเองมองเห็นส่วนของท้าวของนายญาฯพร้อมถังพลาดสติกและชามกะละมังลอยอยู่เหนือ จึงลอยข้ามฝั่งมาและพบว่านายญาฯได้จมน้ำเสียชีวิต ในสภาพนุ่งกางเกงในตัวเดียวและถูกตาข่ายพันมือขวา และมีปลาติดตาข่ายอยู่ด้วย
จากนั้นตนเองจึงนำร่างของนายญาฯขึ้นฝั่งและพยามช่วยเหลือชีวิตแต่ก็สายเสียแล้ว เมื่อทราบว่านายญาฯเสียชีวิตตนเองจึงเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่บริเวณนั้นมาช่วย ก่อนจะแจ้งให้กำนันตำบลศรีบุญเรือง ทราบและในเวลาต่อมาแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ได้มาชันสูตรศพคาดว่าผู้ตายคงเป็นตะติว หรือร่างกายอ่อนแรง ตัวแข็งเกร็ง มือ เท้าซีด ตามร่างกายไม่พบบาดแผลไดๆ ในขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจการเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนที่จะนำร่างของผู้ชีวิตให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู