(ชมคลิป)จังหวัดเลยระดมฉีดวัคซีนโควิดกรณีพิเศษครบจำนวนไร้สละสิทธิ์


วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 5 โรงพยาบาลเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชกาจังหวัดเลย เดินทางมาให้กำลังใจ หมอ พยาบาล บุคลากร เจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ที่มาร่วมกันดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งจังหวัดเลยได้รับการจัดสรรวัคซีนซีโนแวก จำนวน 8,000 โดส จากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉีดให้บุคลากร หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และองค์กรภาคเอกชนจำนวน 4,000 คน แจกจ่ายให้กับ 14 อำเถอ ตามความสำคัญแก่บุคลากรผู้ให้บริการสัมผัสใกล้ชิดประชาชน สำหรับที่โรงพยาบาลเลยได้รับจัดสรรให้ฉีดช่วงและช่วงบ่าย รวม 1,060 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่า วันนี้มาให้กำลัง ผู้ที่มาฉีดวัคซีน ซึ่งได้รับการจัดสรรเป็นกรณีพิเศษ จากกระทรวงสาธารณสุข ขอยืนยันในฐานะรุ่นพี่ ซึ่งผมเองได้ฉีดวัคซีนซีโนแวกครบ 2 ครั้งแล้ว ตั้งแต่ฉีดเข็มแรกจนครบไม่มีอาการใดๆเลย ขอเป็นตัวแทนผู้มีอายุ 60 ปี เป็นทั้งเบาหวาน ความดัน หัวใจ ซึ่งเป้นมากว่า 20 ปี แล้ว แล้วก็มีความรู้สึกว่ามีภูมิต้านทานเพิ่มขึ้น แต่การ์ดไม่ตก ดำเนินชีวิตอย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามมาตรการทุกข้ออย่างเคร่งครัด
ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดเลยทุกคน ถึวคิวเมื่อไหร่ถึงวันนัดเมื่อไหร่ ให้เดินทางมาฉีดเลย ไม่ต้องกลัว ถ้าเราฉีดครบ 448,000 คนเมื่อไหร่ เราก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์ปกติทันที 70%-ของชาวจังหวัดเลย เราต้องทำให้ได้ เดือนหน้ามิถุนายน 57,000 โด้ส เดือนกรกฎาคม 22,000 โด้ส เดือนสิงหา 88,000 โด้ส เดือนกันยายนปลายปีงบประมาณอีก 271,000 โด้ส ถ้าเราฉีดให้ไวที่สุดเร็วที่สุด ก็จะกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ไวเท่านั้น
ส่วนสอบถามผู้ที่เข้ารับการฉีด ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับการบริการจาก หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ได้ความสะดวกรวดเร็ว เป็นกันเองเสมือนญาติ ขอขอบคุณ และขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาฉีด ตามนัด


ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์/ จ.เลย