หนองคาย(ชมคลิป)ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจเยี่ยมกำลังพล เพิ่มมาตรการเข้มงวด ชายแดน สกัดยาเสพติดและโควิด-19

ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจเยี่ยมกำลังพล เพิ่มมาตรการเข้มงวด ชายแดน สกัดยาเสพติดและโควิด-19 ภายหลังจับผู้ต้องหาได้ 4 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 6,400,000 เม็ด ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน
เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมคณะ ลงตรวจพื้นที่ บริเวณสวนต้นประดู่ริมแม่น้ำโขงบ้านโพนสา หมู่ที่ 2 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จุดเสี่ยงที่เชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติพยายามใช้เป็นช่องทางในการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ โดยมี จ.ส.อ.ยุทธนา สุขเกษม ผู้บังคับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และนายแสงเพชร โพธิรัตน์ กำนันตำบลโพนสา พร้อมเจ้าหน้าที่ และ ชุด ชรบ.หมู่บ้าน ตำบลโพนสา ให้การต้อนรับ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2564จ.ส.อ.ยุทธนา สุขเกษม ผู้บังคับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย ได้พร้อมยาบ้ากว่า 6.4 ล้านเม็ด เม็ดและรถยนต์ 1 คัน
พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า กำลังพลตามแนวชายแดน โดยเฉพาะด้าน จ.หนองคาย เป็นกำลังสำคัญที่ต้องเข้มงวดตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมาย การลักลอบนำเข้ายาเสพติด การหลบหนีเข้า-ออกนอกราชอาณาจักร ที่ผ่านมาได้บูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียง ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง มีการจับกุมตรวจยึดยาบ้า ไอซ์ และกัญชาได้เป็นจำนวนมาก ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันอย่างเข้มแข็งและกำชับให้ช่วยกันป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทย รวมทั้งการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ที่อาจนำเชื้อไวรัสโควิด -19 เข้ามาแพร่ระบาดในไทยได้:ฤาษีลภ -ปวีณา //จ.หนองคาย