ขอนแก่น(ชมคลิป)กาชาดน้ำพองมอบสิ่งของช่วยผู้ประสบวาตภัยบ้านหลังคาเปิด44หลัง

ที่ศาลาประชาคมบ้านโคกกลาง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง นางนิตินันท์ รักแพทย์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอน้ำพอง พร้อมนายคมกรช บุษราคัม กำนันตำบลวังชัย นายเดชา สุรพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังชัย  นำถุงยังชีพมอบให้ผู้ประสบวาตภัย บ้านเสียว บ้านโคกกลาง จำนวน 44 หลังคาเรือน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ในเวลา 18.00 น. ได้เกิดพายุฤดูแล้ง พัดเข้าเขตบ้านเสียว-โคกกลาง และบริเวณโดยรอบ แรงลม และพายุฝนได้สร้างความเสียหายให้ราษฎรที่อาศัยอยู่ทั้ง 2 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนบางหลังถูกแรงลมพัดจนหลังคาปลิวออกจากตัวบ้าน บางหลังก็ได้รับผลกระทบจากต้นไม้หักโค่นทับบ้าน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

เท่านั้นยังไม่พอบนถนนสายน้ำพอง กระนวน ช่วงบริเวณก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.แยกไฟแดงโคกกลาง แรงลมยังพักต้นไม้ใหญ่ล้มลงมาทับกับรถกู้ภัยของมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ซึ่งกำลังนำคนป่วยจากโรงพยาบาลน้ำพอง เพื่อกลับบ้าน ส่งผลให้คนขับรถ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บคือนายกิตติพงศ์ ทองโคตร อายุ 16 ปี ราษฎรบ้านหินกอง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ต้องถูกเย็บที่บริเวณศีรษะจำนวน 40 เข็ม และนิ้วก้อยหัก อาการดีขึ้นแพทย์อนุญาตให้มาพักรักษาตัวที่บ้านได้

นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า เบื้องต้นทางอำเภอร่วมกับกิ่งกาชาดน้ำพอง ได้จัดถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน  คือชาวบ้าน บ้านโคกกลาง และบ้านเสียว ซึ่งได้ประสานกับ อบต.วังชัยเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมตัวบ้านตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ส่วนอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ได้มอบเงินเยียวยาและถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป