กาฬสินธุ์(ชมคลิป)เจ้าของแพอาหารยันพร้อมเยียวยาหนุ่มสวยหากถูกไฟช็อตเสียชีวิตจริง


ตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ สอบปากคำพยานเพิ่มเติม เหตุหนุ่มสวยไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสองเสียชีวิตขณะเที่ยวแพอาหาร ด้านน้องสาวพาตำรวจเข้าชี้จุดเกิดเหตุ มั่นใจพี่ชายถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะที่เจ้าของแพอาหารยันพร้อมเยียวยา หากผลการผ่าพิสูจน์ศพพบว่าถูกไฟฟ้าช็อตจริง วอนโซเชียลฟังความสองด้าน
จากกรณีนายสุทธิชัย ศรีอ่อน หรือน้องทีม อายุ 27 ปี ชาวบ้านนิคมพัฒนา ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หนุ่มสวยไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสอง เสียชีวิตขณะไปเที่ยวแพอาหารบริเวณสะพานเทพสุดาข้ามเขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าอาจถูกไฟบนแพอาหารช็อต โดยหลังเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนๆได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อขอความเป็นธรรม
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มอบหมาย พ.ต.ท.โด่งศักดิ์ นนทวงศ์ รอง ผกก. (สอบสวน) และ ร.ต..อ.ชินดนัย เศรษฐรักษา พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของคดีได้เรียกนางสาวภานุมาศ ประเสริฐสังข์ อายุ 20 ปี น้องสาวนายสุทธิชัย และนายเอกรินทร์ บุญรอด เพื่อนนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ขณะที่นายสุทธิชัยกำลังลงเล่นน้ำและถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตมาสอบปากคำ จากนั้นพาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ที่บริเวณแพอาหารวรรณาจุดที่พี่ชายเสียชีวิต
ขณะที่นางวรรณะ มูลตรีบุตร อายุ 48 ปี เจ้าแพอาหารวรรณา ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ แต่ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องสอบพยานที่เห็นการณ์ และพยานแวดล้อมให้แล้วเสร็จก่อน จึงจะนัดเจ้าของแพมามาสอบปากคำต่อไป
ทั้งนี้นางวรรณะ เจ้าของแพยืนยันว่า หากนายสุทธิชัยถูกไฟฟ้าช็อตจริง ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง และอยากจะวิงวอนไปถึงคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลด้วยว่าให้ฟังความทั้งสองด้านด้วย โดยเฉพาะกรณีหลายคนบอกว่าเจ้าของแพไม่รับผิดชอบนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งตนขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบอย่างแน่นอน และพร้อมเยียวยา ได้คุยกับญาติบ้างแล้ว แต่ต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพ และขั้นตอนการสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่เสียก่อน
ด้านนางสาวภานุมาศ ประเสริฐสังข์ อายุ 20 ปี น้องสาวนายสุทธิชัย กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าสาเหตุพี่ชายเสียชีวิตนั้นถูกไฟฟ้าช็อตแน่นอน เพราะขณะที่ตนพยายามจะเข้าไปช่วยชีวิตพี่ชาย โดยกระโดดถีบและแกะมือพี่ชายออกจากราวเหล็กนั้น มีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านเข้ามาที่ร่างกายของตนจนรู้สึกชา ซึ่งหลังจากร่างพี่ชายล้มลงไปบนแพไม้ไผ่ที่ผูกติดกับแพวรรณาที่ยื่นลงไปในน้ำ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่ง ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ร.ต.ต.เสถียร มาตอำพร รอง สว. (ป.) สอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ช่วยปฐมพยาบาลโดยการปั้มหัวใจ ก่อนที่จะรู้สึกตัวขึ้นมาระยะหนึ่ง และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการปฐมพยาบาลช่วยกัน จากนั้นนำร่างพี่ชายส่งโรงพยาบาลสหัสขันธ์ สุดท้ายเสียชีวิตดังกล่าว จึงขอยืนยันว่าสาเหตุพี่ชายเสียชีวิตนั้นถูกไฟฟ้าช็อตแน่นอน
ด้าน ร.ต.ต.เสถียร มาตอำพร รองสว.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนเข้าไปช่วยปั้มหัวใจ กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้นั่งรับประทานอาหารที่แพข้างเคียง ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกให้ช่วยเหลือว่าคนถูกไฟฟ้าช็อต จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ นำร่างนายสุทธิชัย ขึ้นมาไว้บนแพไม้ไผ่ที่อยู่ติดกับแพใหญ่ ซึ่งขณะนั้นผู้บาดเจ็บยังไม่หมดสติ แต่ไม่สามารถขยับร่างกายและไม่สามารถพูดได้ ตนจึงเข้าไปปั้มหัวใจรอเจ้าหน้าที่ กระทั่งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลมาถึง และเข้ามาช่วยเหลือก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล
ขณะที่ พ.ต.ท.โด่งศักดิ์ นนทวงศ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า ในทางคดีพนักงานสอบสวนได้เชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม คือนางสาวภานุมาศ ประเสริฐสังข์ น้องสาวนายสุทธิชัย และนายเอกรินทร์ บุญรอด เพื่อนนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน รวมทั้ง ร.ต.ต.เสถียร มาตอำพร รอง สว. (ป.) สอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่เข้าไปช่วยปฐมพยาบาลคนแรก ขณะที่ในส่วนของเจ้าของแพนั้น จะได้เรียกมาสอบปากคำในวันถัดไป เพราะต้องสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้เรียบร้อยก่อน และยังรอผลการผ่าชันสูตรอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร