หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ตร.สภ.สุวรรณคูหา ทำดีจิตอาสาพระราชทานช่วยครอบครัวหญิงพิการอยู่บ้านตามลำพัง ดับคากองเพลิง

ตร.สภ.สุวรรณคูหา ทำดีจิตอาสาพระราชทานช่วยครอบครัวหญิงพิการอยู่บ้านตามลำพัง ดับคากองเพลิง มอบเงินพร้อมถุงยังชีพช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ เป็นการเบื้องต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่(5 พค.64) เวลาประมาณ 15.00 น.ณ บ้านเลขที่ 48 ม.12 ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ร่วมกับที่ทำการปกครองอำเภอสุวรรณคูหา โดยนายจรูญ วิริยะสังวร นายอำเภอสุวรรณคูหา และผู้นำชุมชนบ้านพิทักษ์พัฒนา ตำบลนาสี อ.สุวรรณคูหา จิตอาสาพระราชทานทำกิจกรรมช่วยเหลือครอบครัวนางแดง เกสรหอม(ผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้) โดยร่วมกันทำความสะอาดบริเวณบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ พร้อมนำรถทุบทำลายซากบ้านที่ถูกไฟไหม้เพื่อสร้างใหม่ หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง และในกองเพลิงยังพบร่าง นางแดง เกษรหอม. อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้พิการเป็นอัมพฤกษ์เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้าเสียชีวิต
จากนั้น พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ได้เป็นตัวแทนมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งเป็นการเบื้องต้น ให้กับบุตรชายของนางแดง เกษรหอม(ผู้เสียชีวิต) อีกด้วย ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตชอบสูบบุหรี่และลุกมาสูบบุหรี่ตอนกลางคืน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้ ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนจะต้องรอผลการพิสูจน์เพลิงไหม้จากพิสูจน์หลักฐานว่าเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด เป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรือมีผู้กระทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือไม่
สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.วันที่ 4 พค.64 ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ เนตรสว่าง ร้อยเวรพนักงานสอบ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.สุวรรณูหา ว่าเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 48 ม.12 ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู วอดทั้งหลัง ในกองเพลิงพบ นางแดง เกษรหอม. อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้พิการเป็นอัมพฤกษ์เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้า จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ
จากนั้น ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ เนตรสว่าง ร้อยเวรพนักงานสอบ สภ.สุวรรณคูหา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สุวรรณคูหา ร่วมกันตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุโดยลักษณะของบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นโดยชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน ส่วนหลังคาบ้านเป็นสังกะสีสำเร็จรูป และจากการสอบถาม นายบุญจันทร์ แสนเสน่ห์ ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เป็นผู้เห็นเหตุการณ์
และให้ข้อมูลว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.คาดว่าผู้เสียชีวิตได้เข้านอน และวันนี้ผู้เสียชีวิตไม่ได้เปิดไฟในบ้านเหมือนปกติ จนเวลา 04.10 น. ตนเองตื่นขึ้นมาเห็นแสงไฟลุกขึ้นบริเวณชั้นล่างห้องครัวซึ่งเป็นบริเวณที่ผู้เสียชีวิตนอนเป็นประจำทุกวัน จากนั้นจึงแจ้งให้ ผู้ใหญ่บ้านทราบ พร้อมแจ้งหน่วยงานและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ ให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุไม่นานรถดับเพลิงของ อบต.นาสี ได้เข้ามาระดมในการฉีดน้ำดับเพลิงและใช้เวลาในการดับเพลิงอยู่ประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ และในกองเพลิงภายในบ้านพบว่านางแดงฯเจ้าของบ้านได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บริเวณที่นอนชั้นล่างของบ้าน และ เพลิงไม่ได้ลุกไหม้ไปบ้านหลังอื่น และจากการสอบถามคนข้างบ้าน ปกติ นางแดงฯอาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุตามลำพัง ส่วนบุตรชายได้ไปทำงานที่กรุงเทพ สามีของนางแดงฯได้เสียชีวิตแล้ว
พ.ค.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา เปิดเผยว่าจากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์และชาวบ้านบอกว่าผู้เสียชีวิตไม่มีประกันชีวิตอย่างอื่นนอกจากฌาปนกิจของหมู่บ้าน แต่จากคำอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าผู้เสียชีวิตชอบสูบบุหรี่เป็นประจำส่วนมากจะลุกมาสูบบุหรี่ตอนกลางคืน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้ ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนจะต้องรอผลการพิสูจน์เพลิงไหม้จากพิสูจน์หลักฐานว่าเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด เป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรือมีผู้กระทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือไม่
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู