มหาสารคาม(ชมคลิป)เฮงบักคัก กลายเป็นเศรษฐีภายในพริบตา 4 คน รับเงินไปรวม 30 ล้านบาท

ขณะที่เจ้าตัวเผยทำเงินไปทำบุญและซื้อที่นาเพิ่ม ด้านแม่ค้าหลังจากโควิด19ระบาด ทำให้รายได้ตก โชคดีที่เทวดาฟ้าดินเมตตาถูกล๊อตเตอรี่
วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 20.00น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 124 บ้านเกิ้ง ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ภายหลังจากทราบข่าวว่า มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดที่ 17 ชุดที่ 32 หมายเลข 501272 ประจำงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 กลายเป็นเศรษฐีใหม่ในชั่วพริบตา โดยผู้โชคดีคนดังกล่าว คือ นายไสว ไทยผุ้ย อายุ 66 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นเพื่อนบ้านกับนางนอย ได้แบ่งซื้อล๊อตเตอรี่จากนางสายน่อย คนละใบ ซึ่งตนเอง มีอาชีพทำนา ทำสวน ซึ่งตนเองก็ชอบเลขตัวนี้อยู่แล้ว ซึ่งหลังจาก สลากกินแบ่งงวดที่ผ่านมา ออกไปแล้ว2 วันตนเองรู้สึกชอบ เลข 72, 27 อยู่แล้ว ก่อนจึงได้แบ่งกันคนละใบกับนางสายน่อย เลยได้เงินกันคนละ 6 ล้าน ซึ่งเงินที่ได้ก็จะมาซื้อที่นาเพิ่ม ที่ผ่านมาชีวิตลำบาก คราวนี้ก็คงจะสบายขึ้น แต่ยังไงก็ไม่ลืมอาชีพทำนา ยังคงทำนาทำสวนเหมือนเช่นเดิม
ส่วนอีกราย ทราบชื่อภายหลังคือ นางสายน่อย หรือยายนอย อุทัยวี อายุ 76 ปี ซึ่งเปิดร้านขายของชำอยู่ในหมู่บ้าน โดยที่บ้านของยายนอย มีบรรดาญาติสนิทและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ต่างก็เดินทางมาแสดงความยินดีกันอย่างต่อเนื่อง ในแบบ New Normal ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง
นางสายน่อย หรือยายนอย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้าที่หวยจะออก ก็มีคนขายล็อตเตอรี่ เอาล็อตเตอรี่มาขายให้ที่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ปกติจะซื้อติดไม้ติดมือพอได้ลุ้นโชคบ้าง ไม่เคยหวังว่าจะได้ถูกรางวัลใหญ่ ยิ่งงวดนี้เป็นว่าคนขายขายไม่ค่อยได้ ก็เลยช่วยซื้อไว้ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะถูกรางวัลที่ 1 เหมือนกัน ส่วนเงินที่ได้ก็จะเอาไปทำบุญ และเก็บไว้เป็นทุนให้ลูกให้หลาน ประกอบกับในช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด -19ซึ่งค่าขายไม่ค่อยได้
นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ยังมีพ่อค้าล็อตเตอรี่วัย 21 ปี อยู่ที่ ต.เม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย ขายล็อตเตอรี่ไม่หมด ทำให้ถูกรางวัลที่ 1 รับเงินไป 6 ล้านบาท และนางพนิดา แกัศรีจันทร์ อายุ56ปี บ้านหัวช้าง ต.โคกก่อ แม่ค้าร้านลาบก้อยใน ต.โคกก่อ อ.เมืองมหาสารคาม ถูกรางวัลที่ 1 รับเงินไป 12 ล้านบาท รวมแล้วงวดนี้ คนมหาสารคาม กลายเป็นเศรษฐี 4 คน รับเงินไปรวม 30 ล้านบาท