หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์วางปืนชั่วคราว จับไมค์ประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตนช่วงวิกฤติโควิด-19

ตร.สภ.ศรีบุญเรือง วางปืนหันมาจับไมค์ นำรถสายตรวจจราจรประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตนช่วงวิกฤติโควิด-19 ละลอกใหม่ หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู มีคำสั่งเข้มการออกนอกเคหสถานต้องสวมหน้ากากอนามัยฯหากไม่ปฏิบัติโทษหนักปรับถึง 20,000 บาท

วันนี้(30 เมย.64)ผู้สื่อข่าวพบเห็นรถสายตรวจจราจร สภ.ศรีบุญเรือง วิ่งประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องกระจายเสียงรถยนต์ให้ประชาชนที่เดินผ่านไป-มาในย่านชุมชนตลาดเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ตลาดสด ร้านค้า หน้าธนาคาร ตลอดชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทุกคนต้องเข้มภายใต้ มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่าตามที่นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดหนองบัวลำภู ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทุกคนต้องเข้มภายใต้ มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกต้องและถูกวิธีทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกสถานที่พำนัก หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม โทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และขอให้ทุกหน่วยงานประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้ดำเนินการตามมาตรการ ที่กำหนด(D-M-H-T-T-A)เว้นระยะห่างระหว่างกัน สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน เช็กอินผ่านแอป”ไทยชนะ”ทุกครั้งเมื่อเข้าไปในสถานที่ต่างๆเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ สภ.ศรีบุญเรือง เป็นอีกภารกิจหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว ไม่อยากให้ประชาชนต้องตกเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายและข้อบังคับ และเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและให้ความร่วมมือร่วมกัน ซึ่งสถานการณ์เวลานี้ประชาชนทั่วประเทศวิตกกังวลกับการแพร่เชื้อโควิด-19 ละลอกใหม่ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและนับวันจะทวีความรุนแรงในหลายพื้นที่ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.สภ.ศรีบุญเรือง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ทุกตำบล หมู่บ้าน จัดเวรยามนำรถสายตรวจจราจรของ สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าว เร่งประชาสัมพันธ์ กำหนดเวลาและเส้นทางในการออกประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทุกตำบลของชาวอำเภอศรีบุญเรือง และผู้ผ่านไป-มาได้รับทราบและถือปฏิบัติภายใต้มาตรการที่จังหวัดสั่งการ ซึ่งขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดหนองบัวลำภู มีจำนวน 24 ราย
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู