ขอนแก่น(ชมคลิป)บก.ข่าวท้องถิ่นพลาดท่า คนร้ายขโมยทรัพย์สินในบ้านฉกกีตาร์โปร่งตัวโปรดลอยนวล

บรรณาธิการข่าวท้องถิ่นพลาดท่า เผลอแง้มประตูหลังบ้านไว้ให้แมวที่เลี้ยงไว้เดินเข้าออก ถูกคนร้ายอาศัยช่วงที่ไปทำงานเข้าขโมยทรัพย์สิน ได้กีตาร์โปร่งพร้อมเงินสดในกระปุกออมสินที่หยอดไว้เป็นค่าขนมลูก ทิ้งเพียงกระปุกไว้ให้ดูต่างหน้า

          29 เมษายน 2564 นายอัทราวุธ ติสองเมือง อายุ 41 ปี บรรณาธิการข่าวท้องถิ่นชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยภรรยา พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบภายในบ้านของตนเอง ภายในหมู่บ้านร่ำรวยการ์เด้นโฮม ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภาพในบ้าน ขณะที่ตนเองและภรรยาออกไปทำงาน ซึ่งจากการตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหาย เป็นกีต้าร์โปร่งมูลค่า 3,500 บาท และเงินสดในกระปุกออมสินที่หยอดไว้เป็นค่าขนมให้ลูก ประมาณ 2,000 บาท  

            นายอัทราวุธ ติสองเมือง บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น กล่าวว่า  ขณะที่ตนและภรรยากำลังนั่งรับประทานอาหารพร้อมกับเพื่อนข้างบ้าน  รวม 4 คน  พอทานอาหารเสร็จ  ตนเองได้เดินไปในบ้านเพื่อจะนำกีต้าร์โปร่งที่เก็บไว้ในห้องมาเล่นเพื่อคลายเครียด แต่หายังไงก็ไม่พบ ตอนแรกนึกว่าภรรยาเอาไปซ่อนไว้ จึงได้มาสอบถาม แต่ภรรยาก็ยืนยันว่าไม่ได้เอาไปซ่อน ตนเองจึงได้สำรวจทรัพย์สินภายในบ้าน แต่ก็ไม่พบอะไรผิดสังเกต จนกระทั่งเดินไปหยิบที่กระปุกออมสินที่วางอยู่หน้าโทรทัศน์ขึ้นมาดู  ก็พบเป็นรูโดนเจาะด้านท้าย และมีกระเป๋าผ้ายัดไว้ พร้อมกับเงินเหรียญที่หยอดกะปุกไปเมื่อ 2 วันก่อน จำนวน 20 กว่าบาท จึงมั่นใจว่า มีขโมยขึ้นบ้านแน่นอน โดยคนร้ายอาจเข้ามาในช่วงที่ตนเองลืมปิดประตูหลังบ้านเอาไว้ เพราะก่อนหน้านี้ได้เปิดแง้มไว้เพื่อให้แมวที่เลี้ยงไว้เดินเข้าออก

จากนั้นได้เดินสำรวจทั้งบ้าน ก็ไม่มีอะไรสูญหาย   ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นติดยา ที่ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านจัดสรรแน่นอน  เพราะสังเกตว่าทรัพย์สินที่หายไป  มีแค่กีต้าร์โปร่ง และเงินในกระปุกออมสิน  ส่วนกีต้าร์ไฟฟ้าพร้อมตู้แอม  ที่มีมูลค่ากว่า 5,000 บาท  และทรัพย์สินอื่นๆ อย่างพระเครื่อง  ทีวี คอมพิวเตอร์  ยังอยู่ครบ  ขณะเดียวกัน หลังจากที่ทุกคนรู้ว่ามีขโมยขึ้นบ้าน เพื่อนบ้านที่นั่งทานข้าวด้วยกัน ก็ได้เดินเข้าไปสำรวจของภายในบ้านตนเอง ก็พบว่ามีสิ่งของที่หายไปเช่นกัน เป็นโรลออนระงับกลิ่นกายของผู้ชายหายไป 1 แพ็ค จากนั้นตนเองจึงได้เดินทางเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า  ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น  เพื่อแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  โดยพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานและเบาะแสของคนร้าย

ร.ต.อ.สมัย  ชัยบัวลา  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ โดยอาศัยช่วงที่เจ้าของบ้านไม่อยู่  ก่อนจะย่องเข้าไปขโมยของ  ซึ่งเลือกเฉพาะทรัพย์สินมีค่าที่หยิบจับได้ง่าย โดยจะไม่รื้อค้นทรัพย์สินให้เจ้าของบ้านผิดสังเกต  พอเจ้าบ้านรู้ตัวก็อีกหลายวัน   และยอมรับว่าช่วงนี้มีประชาชนเข้ามาแจ้งความเหตุทรัพย์ในลักษณะเดียวกันนี้หลายราย  เฉพาะสัปดาห์นี้พบเกือบ 10 รายแล้วที่เข้าแจ้งความ   ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่ทำงานอย่างหนัก  เพื่อติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ และอยากฝากไปยังประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น  ให้ระมัดระวังปิดล็อคประตูหน้าต่างให้สนิท  เป็นไปได้ติดกล้องวงจรปิด เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายได้ง่ายหากเกิดเหตุลักขโมยขึ้น