มุกดาหาร (ชมคลิป) ตร.จับหนุ่มธาตุพนมจี้ชิงทรัพย์ต่อหน้าหลานร้านขายของชำ


มุกดาหาร – ตำรวจมุกดาหาร พาหนุ่มทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จี้ชิงทรัพย์เอาเงินยาย และต่อหน้าหลาน ที่ร้านขายของชำในอำเภอดงหลวง ได้เงินไปประมาณ 700 กว่าบาท สารภาพทำไปไม่มีเงินมาซื้อยามาเสพ
เมื่อวันที่ 28 เมษายน 64 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จ.มุกดาหาร พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.พิชิต ศรีบุญเรือง รอง ผกก.ป.สภ.ดงหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงหลวง ได้จับกุมนาย นคร วิโรพรหม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 69 หมู่ 9 ตำบลฝั่งแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม และนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 เมษายน 64 เวลาประมาณ 16.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงหลวง ได้รับแจ้งจากพนักงานวิทยุว่า ที่ร้านขายของชำ เลขที่ 15 หมู่ 5 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ผู้เสียหายชื่อ นางดวงสมร เครือศรี ถูกโจรจี้ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านโพนแดง ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางดวงสมร หรือแม่โทน เป็นเจ้าของร้านขายของชำดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนางดวงสมร ฯ บอกว่า คนร้ายมีลักษณะรูปร่างสูง ประมาณ 175 – 180 เซนติเมตร สีผิวคล้ำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ-ขาว สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา สวมกางเกงยีน ไม่สวนหน้ากากอนามัย ใช้อาวุธปืนพกสั้นสีดำไม่ทราบขนาดและชนิด จี้ชิงทรัพย์ตนโดยพูดว่า “ นี่คือการปล้น เปิดเก๊ะออกมา มีเงินเท่าไหร่ส่งมาให้หมด เดียวยิงใส้แตก “ ด้วยความตกใจนางดวงสมรฯ ได้เปิดลิ้นชัก นายนคร ฯ ได้หยิบเอาไป แล้วได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กง – 3527 นครพนม หลบหนีไปในถนนคอนกรีตหมู่บ้านโพนแดง
ต่อมารถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาได้เสียหลักล้มลงที่ถนนคอนกรีตในหมู่บ้านโพนแดง ใกล้บ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง และได้ออกมาถามคนร้ายว่า “ มีอะไรให้ช่วยไหม” คนร้ายตอบว่า แค่รถล้มเฉย ๆ ครับ และก็ได้ลุกขึ้นแล้วขับรถจักรยานยนต์ออกไป เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจบริเวณรถล้ม พบแม็กกาซีนปืนตกหล่นอยู่ และได้แจ้งไปที่ สภ.ดงหลวง
จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามจากเส้นทางการหลบหนี และกล้องวงจรปิด และทราบว่าคนร้ายคือนายนคร วิโรพรหม และสามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพักของคนร้าย ซึ่งกำลังนอนรมสมุนไพรอยู่ที่แคร่หลังบ้าน
จากการสอบถามนายนคร ฯ รับสารภาพว่า ตนเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์มาจากร้านค้าของนาง ดวงสมร ฯ จริง และบาดแผลที่ตนได้รับเกิดจากรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มขณะขับขี่หลบหนีหลังก่อเหตุ และอาวุธปืนที่ใช้จี้เป็นปืนบีบีกัน
ด้าน พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับเข้ามาปล้นจริง เพราะเกิดอยากได้เงินไปใช้จ่าย จึงลงมือในครั้งนี้ ส่วนปืนที่นำมาเป็นอุปกรณ์การปล้นนั้นเป็นปืนบีบีกันเท่านั้น ซึ่งทางตำรวจ สภ.ดงหลวง ใช้เวลาสืบหาตัวคนได้แบบรวดเร็ว นำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้ และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายนคร ฯ พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร