หนองคาย(ชมคลิป)ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและหน่วยงานความมั่นคง

พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและหน่วยงานความมั่นคง ในการปฎิติบัติงานที่ด่านพรมแดน ในการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมกำชับเข้มป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19
วันที่ 27 เม.ย.64 ที่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย พ.อ.ประภาส อ้อชัยภูมิ เสธ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี และคณะเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและหน่วยงานความมั่นคง ที่จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่ซุกซ่อนมากับรถบรรทุกขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศ โดย ยวรรณพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย ,พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี.พร้อมหน่วยงานความมั่นคงให้การต้อนรับ และรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฎิบัติงานการป้องกันปราบปรามยาเสพติดจาก พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย
เนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคายบูรณาการร่วมหน่วยงานความมั่นคงได้จับกุม นายสงคราม จันทร์แห่ว อายุ 47 ปี ชาว ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พร้อมยาบ้าจำนวน 1,800,000 ล้านเม็ด ที่ซุกซ่อนมาในแท็งก์น้ำมัน รถบรรทุกน้ำมัน ขยายผลสามารถยึดยาบ้าได้เพิ่มอีก 400,000 เม็ด ต่อมาเมื่อวันที่ 23เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคายบูรณาการร่วมหน่วยงานความมั่นคงได้จับกุม นายชวลิต ทิมทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/82 ถ.แจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมยาไอซ์ จำนวน 100 กก. ที่บรรจุในกระเป๋าเป้สำหรับเดินทาง จำนวน 8 ใบ ซุกซ่อนผูกมัดด้วยเชือกและยางในของรถจักรยานยนต์ ติดไว้บนเพลาล้อหลังของรถบรรทุกขนส่งน้ำมันเครื่องบินระหว่างประเทศ เป็นการกุมครั้งใหญ่ของด่านศุลกากรหนองคาย
พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ซึ่งถือเป็นการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ โดยผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ซึ่งจะนำแนวทางการปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของด่านศุลกากรหนองคาย ไปเป็นแบบอย่างให้กับด่านพรมแดนอีก 4 ด่าน ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ของ กกล.สุรศักดิ์มนตรี เช่นด่านจังหวัดนครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ และด่านจังหวัดเลย กำชับให้ทุกหน่วยมีการประสานงานกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของข้อมูลและข่าวสารต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และคุมเข้มชายแดนเพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืออย่างงผิดกฎหมาย ที่อาจนำเชื้อไวรัสโควิด – 19 มาแพร่ระบาดในไทยได้

:ฤาษีลภ-ปวีณา//จ.หนองคาย