หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ผู้ว่าฯ พร้อมคณะลงสำรวจพื้นที่เตรียมความพร้อม สถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู พร้อมคณะลงสำรวจพื้นที่เตรียมความพร้อม สถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะที่ รพ.หนองบัวลำภู ยังมีสถานที่เพียงพอร่วม 200 เตียง
วันนี้(21 เมย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ภายหลังนำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของคณะกรรมการโรคติดประจำจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย ลงพื้นที่ตรวจสภาพความพร้อมสถานที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หากมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มขึ้น หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ลงความเห็นว่านอกจากโรงพยาบาลจังหวัดหนองบัวลำภู และอีก 5 แห่งในโรงพยาบาลอำเภอ ยังสามารถรับผู้ป่วยได้ 182 เตียง ซึ่งมีความพร้อมแล้ว และก็ยังมีสนามกีฬากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ดูแลสามารถจัดตั้งโรงพยาบาลสนามได้ หากมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มขึ้น
นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการดูสถานที่จริงสนามกีฬากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อใช้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งมีห้องพักนักกีฬาใต้ถุนอัฒจันทร์ และบนอาคารสำนักงานแล้ว ยังมีห้องน้ำ ที่จะสามารถรองรับ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 ได้เป็นอย่างดี สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง พร้อมมีระบบการรักษาความปลอดภัย และห่างไกลจากชุมชน ห้องพัก สามารถแยกผู้ป่วย หญิง และชาย คนละห้องพักได้ ซึ่งขณะนี้ สถานการณ์การติดเชื้อโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ จำนวน 18 ราย และเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากพื้นที่อื่น ซึ่งทุกรายได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ เป็นอย่างดี
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู