(ชมคลิป)ผู้ว่าฯเมืองลุ่มภู อวยพรส่งความสุขให้พี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู แคล้วคลาดปลอดภัยในวันขึ้นปีใหม่ไทย

วันนี้(12 เมย.64)นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวอวยพรและส่งความสุขเนื่องในเทศกาลวันวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยเฉพาะในวันที่ (13 และ 14 เมย. ของทุกปี)จะเป็นเทศกาลสำคัญคือ”วันสงกรานต์” และเป็นอีกวันที่มีความสำคัญคือ”วันผู้สูงอายุแห่งชาติ”และ”วันแห่งครอบครัว”
ประจำปี 2564 ในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยความรักความห่วงใย และความปรารถนาดีไปยัง ประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้สูงอายุ และทุกครอบครัว โดยเฉพาะช่วงนี้มีวิกฤติของการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 และเทศกาลวันสงกรานต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ ใกล้จะมาถึงธรรมเนียมคนไทยเราถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย ก็ขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู มีความสุขมีความเจริญ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังสมดังปรารถนาทุกประการ และที่สำคัญก็ขอให้แคล้วคลาดจากโรคภัยไข้เจ็บที่กำลังแพร่ระบาดโดยเฉพาะเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในทุกพื้นที่ของจังหวัดหนองบัวลำภู และทั่วประเทศ ก็ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนแคล้วคลาดปลอดภัย และคาถาที่ยังขลังในช่วงนี้คือ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ วัดอุณหภูมิ ใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะ และหมอชนะ โหลดเก็บไว้จะเป็นประโยชน์กับตนเอง และฝากไปอีกนิดหนึ่งเดินทางไปไหนมาไหนก็ขอให้ระมัดระวังอุบัติเหตุ ถ้าดื่มแอลกอฮอล์ก็ให้อยู่กับบ้านถ้าง่วงก็ให้จอดพัก ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีจุดตรวจ จุดพักพร้อมให้สอบถามและพักผ่อนตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ก็ขอให้พ่อแม่พี่น้องมีความสุขกายสุขใจมีความเจริญยิ่งๆขึ้นไปสวัสดีปีใหม่ค่ะ
และอีกอย่างโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ให้งดเล่นน้ำ สาดน้ำ และงดเดินทางไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ โดยให้สรงน้ำพระพุทธรูปในบ้าน ไม่แสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ และสมาชิกในครอบครัวด้วยการแสดงความรักด้วยการกอดหอม และไม่ใกล้ชิดผู้สูงอายุจนเกินไป ควรห่าง 1-2 เมตร คำนึงถึงระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร สวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อออกจากบ้านค่ะ
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู