อุดรธานี(ชมคลิป)สาวใหญ่ท้องแก่วิ่งข้ามถนน จะไปทำอาหารให้ลูกชายหมู่บ้านฝั่งตรงข้ามถูกรถปิคอัพชนเสียชีวิต


เมื่อเวลา19.00น.วันที่11 เม.ย. 64 ร.ต.ท.สถาพร ก้อนสันทะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมี รถยนต์ชนคนข้ามบริเวณยูเทิร์น พระธาตุโพนทอง ฝั่งขาเข้า ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสัน นาวาร่า สีขาว ตอนเดียวมีคอกเหล็ก ทะเบียน ผท 1122 อุดรธานี ด้านหน้ารถพังเสียหาย แต่ไม่พบคนขับ และที่ด้านหน้ารถพบศพหญิงถูกชนนอนเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นางนงลักษณ์ ศรีดาทน อายุ 55 ปี 214 ม.5 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี อุดรานี สวมเสื้อสีฟ้าคลุมด้วยเสื้อแขนยาวสีชมพู นุ่งกางเกงขาสั้นลาย สภาพศพแขนขาหัก ใกล้กันยังมีอุบัติเหตุต่อเนื่องรถยนต์ชนท้ายกันอีก3คัน
จากการสอบสวนนายพวงมาลัย คนซื่อ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านม.6ต.หนองขอนกว้าง ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างทั่วไป เคยอาศัยอยู่บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ ต่อมาได้มาอาศัยอยู่บ้านคนงานก่อสร้าง ที่บ้านโพนทอง ม.6 ต.หนองขอนกว้างระยะหลังก็ไม่ได้อยู่ที่บ้านพักคนงาน แล้ว ส่วนใหญ่ผู้ตายจะมานอนพักอาศัยอยู่ที่ศาลา ถ้าไม่มีอาหารชาวบ้านก็จะนำอาหารมาให้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายจะข้ามถนนไปฝั่งตรงกันข้าม เพื่อไปหุงข้าวทำอาหารให้ลูกชายที่อยู่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านหนองนาคำ ซึ่งผู้ตายก็ตั้งท้องได้ประมาณ8เดือนแต่ก็มาถูกรถชนเสียชีวิตก่อน
ร.ต.ท.สถาพร ก้อนสันทะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบจุดเกิดเหตุมืดมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถได้มีการติดตั้งกล้องหน้ารถเอาไว้ โดยได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถยนต์กระบะขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมืดอาจจะไม่เห็นคนข้ามถนนจึงชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุไม่พบคนขับรถกระบะ แล้วยังไม่มีใครมาแสดงตัว อีกทั้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นซ้อนกันในที่เกิดเหตุ โดยจะทำการติดต่อเจ้าของรถกระบะมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พร้อมตรวจพิสูจน์ร่างการผู้ตายอย่างละเอียดซึ่งญาติแจ้งว่าผู้ตายกำลังตั้งครรภ์ เพื่อรอญาติมาติดต่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป