ขอนแก่น(ชมคลิป)ผบช.ภ.4ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองพล – ขอนแก่น พบการจราจรยังคล่องตัว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองพล – ขอนแก่น บการจราจรยังคล่องตัว ปริมาณรถยังไม่มาก กำชับทุกโรงพักยกระดับการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเดินทางสงกรานต์ โดยเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด19

           วันที่ 9 เมษายน 2564 พล...ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธภาคพร้อมด้วย ...พฤทธิพงษ์ประยูรศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภาคพล...พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันนั่งเฮลิคอปเตอร์จากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 ขึ้นบินสำรวจสภาพการจราจรถนนมิตรภาพขาเข้า ช่วงอำเภอพล – อำเภอเมืองขอนแก่น หลังจากที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยพบว่าสภาพการจราจรโดยรวมยังคล่องตัวและปริมาณรถยังมีไม่มาก แต่คาดว่าตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปปริมาณรถจะมากขึ้น เนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายก่อนหยุดยาว พร้อมกันนี้ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนที่ป้อมยามอำเภอพล พร้อมกับมอบหน้ากากอนามัยและเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดบริการ ก่อนจะเดินทางไปรับฟังบรรยายแผนการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนของ สภ.พล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล...ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคกล่าวว่า นทุกช่วงเทศกาลที่เป็นวันหยุดยาว จะมีประชาชนเดินทางกับภูมิลำเนาโดยใช้ถนนมิตรภาพผ่านจังหวัดขอนแก่น ทำให้การจราจรตั้งแต่อำเภอพล ไปจนถึงอำเภอเขาสวนกวางของ .ขอนแก่น มีรถติดสะสม โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจ โดยเฉพาะที่อยู่ใกล้กับถนนสายหลัก ได้ยกระดับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั้งขาไปและขากลับ พร้อมเข้มงวดในมาตรการป้องกันโควิด19 โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายยึดหลักปฏิบัติในการป้องกันตนเองตามที่ ศบคกำหนด ขณะเดียวกันได้กำชับให้ดูแลในเรื่องอุบัติเหตุบนถนนสายรอง ถนนในหมู่บ้านโดยเฉพาะปัญหาเมาแล้วขับการทะเลาวิวาท การจัดกิจกรรมของสถานประกอบการ กิจกรรมที่จะมีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งโครงการฝากบ้านกับตำรวจ จะต้องไม่ให้เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด