ศรีสะเกษ-ชาวเน็ตถล่มยับ! ปล่อยบริษัทเอกชนจากพื้นที่เสี่ยงจัดงานรื่นเริงสังสรรค์ท่ามกลางสถานการณ์โควิด


เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Lakkhana Kongkaew ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก มีข้อความระบุว่า “ชาวศรีสะเกษผวาหนัก ส่วนราชการไฟเขียวเอกชนจัดงานเลี้ยงรื่นเริงเสี่ยงโควิด เปิดรับสมาชิกจากพื้นที่เสี่ยง กทม.และทั่วสารทิศ สนุกสานกับดนตรีการแสดงไม่สนสายตาประชาชน จัดเลี้ยงโต๊ะจีนอาหารเครื่องดื่มเพียบ โต๊ะติดกันไม่เว้นระยะห่าง คาดมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500 คน ซึ่งจุดคัดกรองไม่สามารถระบุได้ว่าใครบ้างมีเชื้อโควิดมาแล้วบ้าง ด้านผู้จัดป่าวประกาศห้ามถ่ายภาพบรรยากาศภายในงานเป็นระยะ หวั่นชาวบ้านเห็นคนเยอะ”
และอีกข้อความระบุว่า “ชาวบ้านผวาบริษัทเอกชนจากรุงเทพฯ พื้นที่เสี่ยง จัดงานรื่นเริงสังสรรค์ ที่เกาะกลางน้ำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ไม่หวั่นโควิด ไม่มีการกักตัว ขณะที่ก่อนหน้านี้เทศบาลฯ ผวาสั่งงดจัดงานสงกรานต์นานข้ามเดือน เกรงโรคระบาด แต่กลับอนุญาตให้เอกชนซึ่งมาจากพื้นที่เสี่ยงจัดงานได้ ส่วนงานอื่นๆไร้เส้นสายสั่งระงับหมด อ้างโควิด” ซึ่งภายในงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (วันที่ 7 เม.ย.) มีบิ๊กสีกากีเป็นประธานร่วมงานเลี้ยง พร้อมจับสลากรถเบนซ์ให้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมงาน อย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานาถึงความเหมาะสมในสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงระยะนี้ และถามถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นจำนวนมาก
ซึ่งมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ “ใครอนุญาตให้จัด ถามคนศรีสะเกษหรือยัง เห็นแก่ตัว” “เส้นใหญ่” ถ้าระบาดมาจะรับผิดชอบไหวหรือ ขนาดคนที่เขาอยากกลับบ้านยังสั่งให้กักตัว เห็นแก่ตัว” “นี่แหละประเทศไทย ทำอะไรตามใจคนรวย ไม่มีผิด” เป็นต้น พร้อมเรียกร้องให้ทางจังหวัดออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น และได้ไม่รับคำชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน