ขอนแก่น(ชมคลิป)ทหาร พล ม.3 เข้าช่วยชาวบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านพังทั้งหลัง

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 4 เมษายน 2564 นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง  อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายพิรัชต์ พลชารี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านนาเรียง ต.หนองกุงว่ามีเหตุพายุฤดูร้อนพัดบ้านเลขที่ 120 นางอมร โคตะมะ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง อีกยังทำให้โรงเก็บวัสดุอุปกรณ์ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย จึงได้ประสานงานไปยังกองพลทหารม้าที่ 3 โดยกองพันทหารม้าที่ 14 กรมทหารม้าที่ 7  ในพระองค์สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ เพื่อให้การช่วยเหลือ

ถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงด้วยสังกะสี มีชายคาต่อไปด้านข้างเป็นที่เก็บรถไถ อุปกรณ์การเกษตร และฟางอัดก้อน อยู่บนพื้นที่ 10 ไร่ ทางเข้าหมู่บ้านนาเรียง ถูกแรงลมพัดหลังคาและโรงเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง สังกะสีที่ติดกับไม้แปรที่ใช้มุงหลังคาปลิวไปไกลประมาณ 200 เมตร กำลังทหารจากกองพลทหารม้าที่ 3 ได้กระจายกำลังออกเพื่อตามเก็บหลังคาที่ปลิวไปตามแรงลมจำนวนกว่า 30 แผ่น

จากนั้นได้ช่วยกันทำการรื้อหลังคาสังกะสีที่ยังคงค้างอยู่ภายในตัวบ้านออกเพื่อไม่ให้แรงลมที่คาดว่าจะพัดกระหน่ำอย่างแรงในวันถัดไป ส่วนอุปกรณ์เครื่องเรือน ที่นอนหมอนมุ้งที่เปียกน้ำนำเข้าไปเก็บไว้ที่บ้านญาติ ความเสียหายประมาณ 6 หมื่นบาท

ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุง เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อที่จะเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติตามระเบียบของกระทรวงมหาไทยต่อไป