ศรีสะเกษ-อธิบดี สค. มอบวุฒิบัตร-ทุนประกอบอาชีพ ผู้สำเร็จการฝึกอบรมรุ่นที่ 63


เมื่อเร็วๆนี้ ที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ นางจินตนา จันทร์บํารุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพ รุ่นที่ 63 จำนวน 150 คน พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพ จาก ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส จำนวน 11 คน โดยมี นายวิชัย ตั้งคำเจริญ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย น.ส.จารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผอ.ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม
น.ส.จารุวรินทร์ กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมอาชีพดังกล่าวในรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 63 มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพรวมทุกประเภทจำนวน 626 คน มีความประสงค์เข้ารับวุฒิบัตร จำนวน 150 คน ซึ่งเป็นผู้สำเร็จหลักสูตรระยะสั้น 1 เดือน จำนวน 50 คน และหลักสูตรการฝึกอาชีพตามโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว โดย รวมกลุ่มฝึกอาชีพในชุมชน จำนวน 5 กลุ่ม จำนวน 100 คน สำหรับอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ได้ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบรายได้จากโครงการ “ถุงคืนชีพ สร้างอาชีพ” ให้แก่กลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทั่วประเทศ เพื่อเป็นทุนตั้งต้นในการประกอบอาชีพ ให้สามารถสร้างรายได้ที่ยั่งยืน ทุนละ 3 หมื่นบาท
ซึ่งศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทุน 10 ทุน จาก 10 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และอีก 1 ทุน เป็นการส่งมอบต่อจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ 36 พรรษา จังหวัดชลบุรี เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน