อุดรธานี-แม่ค้าขายกับข้าวกลายเป็นเศรษฐี ถูกรางวัลที่1 รับ6 ล้าน

หลังลูกชายมาบอกว่าเพื่อนที่ตายใส่เสืัอหมายเลข1970มาเข้าฝันเอากระสอบปุ๋ยใส่เงินโยนมาให้

เมื่อเวลา19.30น. วันที่1 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้เดินทางไปบ้านพัก หมู่11 ตำบลจอมศรี อ.เพ็ญ ของผู้โชคดีถูกรางวัลที่1 คือนางธิติญา บรรเทาโฮม อายุ49ปี เป็นแม่ค้าขายกับข้าวที่โรงเรียน ถูกฉลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน1 ใบ หมายเลข 472270 งวดที่14 ชุดที่45 ประจำวันที่ 1 เมษายน 64 ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 6 ล้านบาท โดยได้นำลอตเตอรี่ ไปลงประจำวัน กับ ร.ต.อ.สิทธิศาสตร์ มูลมานัส รองสว.สส. สภ. เพ็ญ ก่อนเดินทางกลับมาที่บ้านพัก
นางธิติญา บรรเทาโฮม บอกว่า ตนมีลูก2 คน คนโตเป็นหญิง ส่วนคนเล็กเป็นผู้ขาย มีอาชีพ เป็นแม่ค้าขายกับข้าวในโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร โดยลูกชาย ได้ฝันว่า เพื่อนสนิทของลูกกชายที่เสียชีวิตเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเดือนมกราคม 64 ได้มาเข้าฝันลูกชาย ถามลูกชายว่าทำไมจนและลำบาก ไม่รวยสักที จึงได้โยนกระสอบปุ๋ย จำนวน1 กระสอบ มาให้ ข้างในมีเงินเต็มกระสอบไปหมด แล้วเพื่อนลูกชายที่เสีย ได้ใส่เสื้อมีหมายเลข 1970 อยู่ที่หน้าอก จึงได้มาเล่าความฝันให้ตนฟัง เมื่อเช้านี้ ก่อนที่ตนจะออกไปขายของ
ในวันนี้เด็กนักเรียนมีสอบ ตนจึงได้ออกไปซื้อของที่ตลาด เพื่อเอามาขาย จึงได้ไปเสี่ยงโชคแวะซื้อลอตเตอรี่ จำนวน1 ใบ ที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาเพ็ญ แล้วถึงกลับมาขายของที่โรงเรียน พอหลังหวยออก ตยจึงได้นำลอตเตอรี่มาตรวจดูปรากฏว่า ถูกรางวัลที่1 รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดไม่ฝัน จะถูกรางวัลที่1 เหมือนคนอื่นเขา เพราะที่ผ่านมา ตนเคยถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่3 จำนวน1 ใบ เพียงครั้งเดียว
โดยเงินก้อนนี้จะนำไปทำบุญให้กับพ่อ ที่เสียชีวิต มาได้11ปี แล้วนำไปใช้หนี้สินทำการไถ่ที่นาจำนวน19 ไร่ ให้กับแม่ เป็นเงิน6 แสนบาท นำเงินไปสร้างบ้านหลังใหม่ เป็นทุนในการทำมาหากินต่อ แล้วก็จะแบ่งเงินให้ลูกคน 2 เท่าๆกัน โดยเงินโชคที่ได้มาครั้งนี้ ถือว่าจะทำให้ชีวิตของตนดีขึ้นมาเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมา ตนลำบากมากกว่าพี่น้องคนอื่น

รัฐธนินท์อุดร