ขอนแก่น(ชมคลิป)ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิง 2 ศพ ที่อำเภอโคกโพธิ์ไชย

ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ศพ ที่อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น เบื้อต้น รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ในระหว่างการประสานหัวหน้าในค่ายทหาร เพื่อให้มาสอบปากคำ

         วันที่ 1 เม.ย 64 ความคืบหน้าในคดีที่มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายก่อเกียรติ  ชนะศรี  อายุ18ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.5 ต.ซับสมบูรณ์  อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น และนายธีระยุทธ  ฝ่ายที อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.6 ต.ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เสียชีวิต ในพื้นที่บ้านโคก ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น

           ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคนร้ายรายนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดโดยเฉพาะผู้เสียชีวิตทั้งสองราย พบว่ามีการถูกยิงที่บริเวณหน้าอกและที่หน้าผาก คาดว่าคนร้ายจะมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี โดยคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคน น่าจะอยู่กับคนร้ายก่อนที่จะมีปากเสียงกัน จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงนายก่อเกียรติเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย ก่อนจะจ่อยิงซ้ำที่หน้าผาก จากนั้นนายธีระยุทธ ได้วิ่งหนีโดนยคนร้ายได้วิ่งตามห่างจากจุดยิงกันครั้งแรก ประมาณ 400 เมตร โดยศพนายธีระยุทธ ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายและที่หน้าผากเช่นกัน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าคนที่ลงก่อเหตุ ทราบชื่อเล่นคือนายเต๋า และเป็นพลทหารค่ายแห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งประสานผู้บังคับบัญชาแล้ว เพื่อจะให้มาสอบปากคำว่าเป็นลงมือก่อเหตุจริงหรือไม่

              ส่วนมูลเหตุของการก่อเหตุนั้น สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการฆ่าล้างแค้น จากการหักหลังกันของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งจะได้มีการสอบสวนคนใกล้ชิดและญาติพี่น้องของคนตาย ถึงมูลเหตุของการถูกยิงตายในครั้งนี้ ซึ่งผู้เสียชีวิตและผู้ต้องสงสัยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดมาก่อน.