ขอนแก่น[ชมคลิป)เฒ่าสุดโหดสุมแค้นมานานมีเรื่องระหองระแหงกับเพื่อนบ้านเหตุหมากัดไก่ เจอหน้าคู่อริจอดมอไซด์คุยยั๊วะปืนแก๊ปจ่ออกยิงดับบนอานรถ

เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายนฤเดช มะสีโย กำนันตำบลบัวเงิน ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีเหตุยิงกันตายหน้าเถียงนาบ้านหนองแวง หมู่ที่ 17 ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตน์วงษ์ ร้อยเวรสภ.น้ำพอง พร้อมกับรายงานให้ พ.ต.อ.พัฒน์ศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ ผกก.และสั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐพล แพนทาง รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังจุดรับแจ้งเหตุ

พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนลำเลียงการเกษตรหน้าเถียงนาของนายนรินทร์ จันทรางกูล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ 4 บ้านหนองแวง ต.บัวเงิน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบร่างของนายประหยัด วงกันหา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 17 บ้านหนองแวง ต.บัวเงิน นั่งค่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีเขียว ทะเบียน 1 กล ขอนแก่น 9511 ในสภาพฟุบคาหน้ารถ สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันแดดแบบปีกกว้างสีชมพู ข้างรถพบกระติกน้ำสีชมพู 1 ใบ สภาพศพถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจ ด้านหน้าของผู้ตายมีรอยไหม้จนเสื้อขาด คราบเลือดเกาะติดกับหน้าปัดวัดความเร็ว สายคล้องกุญแจรถถูกความร้อนขาดจนห้อยรุ่งริ่ง เสียชีวิตคารถจักรยานยนต์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าสอบปากคำนายนรินทร์ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นให้การภาคเสธฯ จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำที่ สภ.น้ำพอง จึงให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารผู้ตายจริง โดยได้เรียกผู้ตายให้จอดรถเคลียร์ปัญหาที่สุมออกมานานเนื่องจากที่นาอยู่ติดกัน

ทางด้านนางสุพล หลาบยองสี อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้ตายได้เล่าว่า ตนเองอยู่กินกับสามีมาประมาณ 5 ปี โดยประกอบอาชีพขายซาลาปาขายอยู่หน้าโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น แต่ในช่วงโควิดระบาดได้เทียวไปมาอยู่ระหว่างบ้านกับกับตัวเมืองขอนแก่น โดยสามีจะหาอาชีพเสริมคือรับจ้างดายหญ้าตามไร่อ้อยไร่มัน โดยก่อนเกิดเหตุได้สามีได้ไปรับจ้างดายหญ้าให้กับชาวบ้านซึ่งแปลงอ้อยอยู่ห่างไปจากที่เกิดเหตุเล็กน้อย ในช่วงเวลา 17.00 น. มันคนพบสามี แต่ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น.มีคนแจ้งว่าสามีฟุบอยู่บนรถมอเตอร์ไซด์ จึงรีบออกไปดูพบว่าสามีได้เสียชีวิตแล้วมีรอยถูกกระสุนปืนยังที่หน้าอกซ้าย จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน

นางสุพล กล่าวอีกว่า สามีไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตั้งแต่มาอยู่กับตนเองก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร มีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ ปีเศษๆ ได้มีเรื่องทะเลาะกับเจ้าของที่นาที่อยู่ติดกันเรื่องที่หมาของตนเองไปกัดเป็ด กัดไก่ ทำให้เกิดเรื่องระหองระแหงกัน ซึ่งเคยถูกเจ้าของที่ติดกันขู่อาฆาตว่าจะยิงทั้งคนและหมาให้ตาย แต่ทางพวกตนไม่ใส่ใจ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น

ส่วนศพของสามี ลูกสาวของสามีซึ่งเป็นลูกติดที่อยู่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ขอนำร่างของพ่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนคนที่ก่อเหตุขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป