อุดรธานี(ชมคลิป)เตือนภัยบนท้องถนน คลิปภาพกล้องหน้ารถ ยางล้อหลังรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ หลุดใส่รถเก๋ง 2 คันที่ขับตามหลัง

วันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.มังกร ชมโคตร สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายอนุวัต กระแสสังข์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ซ.จ่าโสดแยก14 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร กับ น.ส. เอ นามสมมุติ อายุ 26 ปี ชาวอุดรธานี แจ้งว่า ถูกยางล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หลุดกระเด็นใส่รถเก๋ง เสียหาย 2 คัน แต่รถบรรทุกต้นเหตุได้ขับหลบหนี แต่มีภาพจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐาน เหตุเกิดบนถนนอุดรธานี –หนองหาน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บ้านโพนทอง ต.หนองนาคำ เช้าวันนี้
น.ส.เอ ให้การว่า เช้าวันนี้ ตนขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขท 47 ขอนแก่น จากอำเภอหนองหานมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี เมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงสีโพนทอง บ้านโพนทอง ตนขับรถอยู่ช่องทางขวา ตามหลังรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ ซึ่งเป็นรถบรรทุกเปล่า ขับด้วยความเร็ว โดยรถบรรทุกและเก๋งตนขับแซงรถเก๋งเซฟโรเลตของนายอนุวัตไป ไม่นานยางหลังด้านซ้ายของรถบรรทุกพ่วงได้หลุดออกมา กระเด็นใส่หน้ารถของตนได้รับความเสียหาย และยังกระเด็นไปถูกรถเก๋งนายอนุวัตที่ขับตามมาได้รับความเสียหายด้วย

ด้านนายอนุวัต ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถเก๋ง เชฟโลเล็ต อาวีโอ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กต 7046 อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี อยู่ช่องทางซ้ายถึงบ้านโพนทอง มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และรถเก๋ง น.ส.เอ ได้ขับตามกันในช่องทางขวา แซงรถของตนไป ไม่นานก็มีเสียงดังตูมคล้ายกับยางรถระเบิด และมียางหลังด้านซ้ายรถบรรทุก 18 ล้อหลุดกระเด็นออกมาใส่รถเก๋ง น.ส.เอ ได้รับความเสียหาย และยังกระเด็นมาถูกด้านหน้าซ้ายรถเก๋งของตน ได้รับความเสียหาย แต่รถบรรทุกพ่วงไม่ยอมจอดลงมาดูและรับผิดชอบค่าเสียหายรถของพวกตน ยังขับรถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี โชคดีที่พวกตนมีกล้องหน้ารถบันทึกภาพไว้ได้ จึงนำมาเป็นหลักฐานแจ้งความ ดำเนินคดีกับรถบรรทุก “ซึ่งตนอยากฝากไปถึงเจ้าของรถบรรทุก ให้มารับผิดชอบเพราะรถเก๋งของตนและน.ส.เอ ได้รับความเสียหาย และอยากให้เจ้าของรถได้ตรวจเช็ครถให้ดี ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงมากกว่านี้คาดว่าจะมีคนได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้
พ.ต.ท.มังกร ชมโคตร สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จะได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหารายละเอียดของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคัน ดังกล่าว เพื่อติดตามโชเฟอร์ หรือเจ้าของรถ มาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป