ชัยภูมิ(ชมคลิป)ตำรวจเฉพาะกิจฯชัยภูมิบุกจับบ่อนชนไก่ อ.จัตุรัส นักพนันเผ่นป่าราบตารวบเซียนพนันได้กว่าครึ่งร้อยเปิดเล่นพนันกันอย่างโจ่งครึ่มไม่สนโควิด- พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ตำรวจชุดเฉพาะกิจ กองกับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมินำกำลังจู่โจมจับบ่อนไก่ชน รวบเซียนพนันชนไก่ ที่กำลังจับกลุ่มตีไก่กำลังได้เสียส่งเสียงดังกันอย่างเมามันกว่าครึ่งร้อย แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯวงแตกฮือวิ่งหนีกระเจิง คนละทิศคนละทาง สามารถจับได้ 54 ราย พบมีเจ้าของบ่อนร่วมเล่นด้วย โดยที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายใดๆ
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ม.ค.64 พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.นิรันดร์ คิดบรรจง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้นำกำลังเจ้าหน้าท่ตรำวจชุดเฉพาะกิจฯลงพื้นที่จับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่ ภายในสวนท้ายหมู่บ้านห้วยยาง บ้านเลขที่ 67 ม.3 บ้านห้วยยาง ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าจับกุมนั้นปรากฏว่านักพนันชนไก่จำนวนมากกำลังส่งเสียงเชียร์กันอย่างเมามัน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็วงแตกวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง ทิ้งไก่ชนของกลางไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้รวมทั้งหมด 54 คน โดยมีเจ้าของสถานที่ หรือผู้จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่รวมอยู่ด้วย
พ.ต.อ.นิรันดร์ คิดบรรจง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ชัยภูมิ เผยได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มคนจำนวนมากขับรถปิกและรถจักรยายนต์ นับ50คัน จับกลุ่มเล่นพนันชนไก่/ซ้อมชนไก่ ภายในบริเวณสวน ท้ายหมู่บ้านห้วยยาง เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ซึ่งการกระทำของกลุ่มบุคคลในลักษณะดังกล่าวนั้นมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกทั้งตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ห้ามไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภทในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ชุดจับกุม วางแผนในการเข้าตรวจสอบ โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นสายลับเข้าสังเกตการณ์ในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งจากประชาชน ซึ่งผลปรากฏว่าพบสถานที่ตามรับแจ้งจริงปากทางเข้าสวนดังกล่าวมีรถปิกอัฟและรถจักรยานยนต์จำนวนมากจอดเรียงรายยาวเป็นกิโลไปตามถนน และพบว่ามีการลักลอบเล่นพนันชนไก่จริง โดยมีกลุ่มบุคคลจำนวนมาก ประมาณ 50-60 คน นั่งล้อมสังเวียนทำการเล่นพนันชนไก่กัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ทำให้กลุ่มนักพนันที่นั่งล้อมวงกันอย่างเหนียวแน่นต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง เจ้าพนักงานชุดจับกุมก็ได้วิ่งไล่ตามจนควบคุมตัวไว้ได้บางส่วนรวมจำนวน 54 คน ส่วนของกลางที่รวบรวมมาได้ ประกอบไปด้วย สังเวียนชนไก่, ไก่ชน และสุ่มสำหรับขังไก่ชน, กล่องอุปกรณ์ การปฐมพยาบาลไก่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชน) และเงินสด 1,150 บาท นายโดยมีนายชัยณรงค์ โฮตา อายุ 30 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่34 ม.4 บ้านป่ารังงาม ต.รังงาม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ผู้ถูกจับที่ 1 เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน และลักลอบเล่นการพนันชนไก่เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ผู้ต้องหาที่ 2 – 54 ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันชนไก่เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งห้ามชุมนุม (ตามข้อกำหนดฯ(ฉบับที่ 1) ข้อ5 และ ข้อ 15 พ.รก.ฉุกเฉินฯ) ”
ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางมาบันทึกการจับกุม ก่อนนำส่ง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ตุนชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.จัตุรัส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน