ขอนแก่น(ชมคลิป)รถซ่อมบำรุงการไฟฟ้าภูมิภาคเสียหลักพลิกคว่ำขณะกลับจากไซด์งานจะเข้าที่พัก ดับ 1 เจ็บ 2 เหตุบังคับรถไม่อยู่

เมื่อเวลา 16.35 น. วันที่ 25 ก.พ. 64 ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงษ์ ร้อยเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ภัยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เทศบาลตำบลม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ว่ามีเหตุรถซ่อมบำรุงขนาด 6 ล้อ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเสียหลักพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพขาขึ้น อุดรธานี หลักกิโลเมตรที่ 31 บ้านห้วยหินลาด ปากทางบ้านม่วงหวาน ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำตัวส่ง รพ.น้ำพอง

ที่เกิดเหตุพบรถเครนซ่อมบำรุงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยี่ห้อแสกนเนีย สีส้ม ทะเบียน THAILAND 84-1888 อุดรธานี พลิกตะแคงขวางการจราจร 1 ช่องทาง ชิ้นส่วนอะไหล่ซ้อมบำรุง คัดตัดสายไฟ กล่องเครื่องมือ กระจัดกระจายไปทั่ว ใกล้กันนั้นพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่า นายพรชัย จาปาอ่อน อายุ 50 ปี ราษฎรหมู่ที่ 7 ต.หนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.น้ำพอง และพ้นขีดอันตรายแล้ว

สอบสวนนายสามารถ นามมนตรี อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 87/1 หมู่ 2 ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด พนักงานขับรถเล่าว่าหลังจากที่กลับมาจากไซด์งานที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง ขอนแก่น ได้ขับรถจะกลับที่พัก อ.อุบลรัตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวน 6 คน โดยนั่งในห้องโดยสาร 3 คน และด้านหลังอีก 3 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถไม่สามารถบังคับพวงมาลับได้ ส่ายตกลงไปไหล่ทาง ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงหักกลับเข้าช่องทาง แต่ด้วยเพราะเหตุใดไม่ทราบรถเกิดอาการสะบัดทำให้ส่ายไปมาและพลิกคว่ำ

ทางด้านนายสมบัติ ตรีเดช อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 5 บ้านโนนพะยอม ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ซึ่งทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ อปพร.ของเทศบาลตำบลม่วงหวาน เล่าว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาจากตัวเมืองขอนแก่น วิ่งขึ้นเนินมาเห็นมีอาการส่ายไปมา ตนจึงออกมาดูพบว่ารถได้วิ่งเหมือนกับงูเลื้อย ได้ยินเสียงบึ้มเหมือนยางรถแตกยิ่งส่ายหนักยิ่งขึ้นและพลิกคว่ำตะแคง เห็นคนที่อยู่หลังรถกระเด็นออกมาจำนวน 3 คน จากนั้นจึงได้เข้าไปช่วยเหลือและแจ้งไปยัง สภ.น้ำพองว่าเหตุดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุและรอให้รถเครนของการไฟฟ้าได้เข้ามาเก็บกู้ พร้อมกับทำการแจ้งข้อกล่าวหาพนักงานขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต พร้อมกับแจ้งญาติของผู้เสียชีวิต นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสาเหตุจะได้มีการตรวจสอบขอ้เท็จจริงถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป