ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลปิดล้อมจับลุงวัย 66ปีวิ่งราวทรัพย์อ้างหาเงินใช้หนี้พนัน

เมื่อวันนี้ 21 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดที่ 3ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจตำบลแจระแม ปิดล้อมบริเวณป่าซอยท่าบ่อ 1บ้านท่าบ่อ ม.1 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จับกุม นายภคพล ยอดแก้ว อายุ 66 ปี พร้อมของกลาง เงินสด 2,400 บาท กระเป๋าสะพาย 1 ใบ
รถจักรยานยนต์ 1 คันหมวกกันน็อค 1 ใบแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น(เงินสด,กระเป๋าถือ)
โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม
ทั้งนี้ขณะที่นางปวีณา สมชัย ผู้เสียหายกำลังขายของให้กับลูกค้าซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ อยู่หลังวัดบ้านท่าบ่อ หมู่ 1 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานีและหันไปเห็นลุงคนนี้หยิบกระเป๋าสะพายใส่เงินที่วางอยู่ภายในร้านและวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็วจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์วิ่งไล่ตามขณะที่รถจักรยานยนต์ของลุงเกิดเสียหลักล้มลง
จึงทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งเข้าป่าข้างทางก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาปิดล้อมจับกุมได้พร้อมของกลางจากการสอบสวนเบื้องต้นนายภคพล ยอดแก้ว อายุ 66 ปีให้การรับสารภาพว่ามีอาชีพรับซื้อของเก่า แต่เนื่องจากติดหนี้การพนันไม่มีทางออกจึงตัดสินใจก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานีดำเนินตามกฎหมายต่อไป