14กุมภาวันแห่งความรัก สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมวาเลนไทน์ ส่งความสุขคลายความเหงาให้สัตว์ป่า

วันแห่งความรัก สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมวาเลนไทน์  มอบความรักให้กับสัตว์ป่า โดยมอบอาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ ภายใต้กิจกรรม ” ส่งความสุขคลายความเหงาให้สัตว์ป่า”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรัก 14กุมภาขึ้น โดยทางสวนสัตว์ได้ตกแต่งสถานที่ภายในส่วนจัดแสดง ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ และบรรยากาศให้เข้ากับวันวาเลนไทน์ ซึ่งอบอวลไปด้วยความรัก ให้คู่รัก ครอบครัว เพื่อนสนิท ได้บันทึกภาพใต้ซุ้ม ท่ามกลางฝูงนกฟลามิงโก้ สัตว์ป่าที่เป็นสัญลักษณ์ ความรักความอบอุ่น “ฟลามิงโก้” เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึง “รักเดียวใจเดียว” ที่มีคู่แค่ตัวเดียวในหนึ่งชีวิต พร้อมกับได้ทำรังรัก ซึ่งนำทรายมาก่อขึ้นเหมือนภูเขาไฟมีร่องอยู่ตรงกลางสูงประมาณ 15  เซ็นติเมตรเพื่อให้ ฟามิงโก้ ได้ฟิตเจอร์ริ่ง แล้วมาวางไข่ไว้บนกองทราย

นอกจากนี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้ส่งความความรักให้กับสัตว์ป่า โดยให้อาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ เพื่อมอบความรักและความอบอุ่นแก่กับสัตว์ในวันแห่งความรัก เช่น นกแก้วมาคอร์ จะให้ผลไม้ที่มีสีแดงโดยทำเป็นรูปหัวใจ และให้อาหารเสือเป็นเนื้อรูปหัวใจ เพื่อแสดงถึงความรัก ความอบอุ่นในวันวาเลนไทน์ เพื่อให้รับรู้กันว่า วันแห่งความรัก สวนสัตว์ขอนแก่นก็แสดงความรัก ความอบอุ่นให้กับสัตว์ป่าด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ สวนสัตว์ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวที่ได้ร่วมสนุกรับของรางวัล และชมกิจกรรมออนไลน์โดยผ่านการไลฟ์สดกิจกรรมของทางสวนสัตว์ขอนแก่นอีกด้วย