ศรีสะเกษ-สุดอึ้ง! ส.ส.เมืองดอกลำดวน ประมูลแตงโมรูปหัวใจ ราคาพุ่งลูกละแสน มอบภรรยาเนื่องในวันวาเลนไทน์-ช่วยผู้ป่วยโควิด-19


เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่สวนแตงโมจากใจชไมมาศ ชุมชนวัดเลียบ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ. นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานตัดแตงโมรูปหัวใจลูกแรกเป็นปฐมฤกษ์ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่ปลูกภายในโดมขนาดใหญ่ โดยมี นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 พร้อมด้วยภรรยา นายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของสวน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท. สำนักงานสุรินทร์ พ.อ.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.พล.ร.6 น.พ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ นายวารินทร์ ทวีกันย์ นักวิชาการ และคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ภายในงานได้มีการจัดประมูลแตงโมรูปหัวใจลูกแรก โดยมี นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 เป็นผู้ชนะการประมูล ในราคาสูงถึง 100,900 บาท เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับภรรยา เนื่องในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก สร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งรายได้จากการประมูลในครั้งนี้ เพื่อมอบให้กับ รพ.ศรีสะเกษ ในการสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19
นายวัฒนา กล่าวว่า ตนรู้สึกชื่นชมเจ้าของสวนที่เป็นคนรุ่นใหม่ค้นคิดทำในสิ่งที่ยากแต่ได้รับผลสำเร็จ สามารถนำไปต่อยอดให้เกษตรกรเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์และจะสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรได้เป็นอย่างดี ในวันนี้ก็มีแตงโมรูปหัวใจที่ใช้ใจปลูก กว่าจะได้มาเป็นลูกต้องดูแลดูแลเป็นอย่างดีทุกขั้นตอน เพื่อส่งต่อความรัก ด้วยแตงโมรูปหัวใจไปให้คนทั้งประเทศในโอกาสวันวาเลนไทน์ด้วย ซึ่งถือเป็นข่าวดีที่มีนวัตกรรมแตงโมรูปหัวใจ ต่อไปถนนสายนี้จะมีผู้คนแวะเวียนมาศึกษาเรียนรู้อีกมาก
ด้าน นายธัญชนนท์ กล่าวว่า ตนเป็นนักธุรกิจที่ไม่เคยทำเกษตร แต่ได้ลงทุนปลูกแตงโมที่นี่ ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ คือไม่ได้ใช้สารเคมีเพื่อเร่งการเติบโตทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดและไม่เพียงพอต่อการส่งให้ผู้สั่งจองได้ทันตามกำหนด ต้องหาวิธีและทำวิจัยเพิ่มเติมอีก เพราะรุ่นนี้ผลิตแตงโมเพื่อได้ผลผลิตให้ทันต่อวันเทศกาล “วันแห่งความรัก” ตามความตั้งใจของคุณแม่ชไมมาศ ที่อยากส่งมอบความรักแทนใจให้คนไทยทั้งประเทศที่บอบช้ำกับเศรษฐกิจเพราะพิษโดวิด-19 ให้ต่อสู้ไปให้ได้ อย่างไรก็ตามจะพยายามพัฒนาผลงานชิ้นเอกนี้ต่อไป เพื่อให้ชาวศรีสะเกษ ได้ภาคภูมิใจร่วมกันที่สามารถทำพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ได้ เพราะงานที่ทำที่กรุงเทพฯได้ช่วยชุมชนมากสามารถเชื่อมโยงส่งต่อได้
ขณะที่ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกิจกรรมร่วมกับเจ้าของสวนโดยมีการประมูลแตงโมรูปหัวใจ เพื่อหารายได้มอบให้แก่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อใช้ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รักษาโควิด-19 โดยผู้ที่ร่วมประมูลมี 5 ราย นอกจากตนแล้วมี น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ซึ่งมาประมูลแทน น.ส.ดาเรศ เผ่าจันทร์ เจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมจากจังหวัดสมุทรสาคร นางประพันธ์ หงษ์ศิลา อุปนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เจ้าของโรงแรมพรศิริ และที่ไม่คาดคิดคือดาราภาพยนต์อินเตอร์ ดาราฮอลลีวูด “จา พนม ยีรัม” ก็ได้มีการโฟนอินเข้ามาร่วมประมูลด้วย และมี นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 ผู้ชนะการประมูลได้ในราคา 100,900 บาท ดังกล่าว.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน