บึงกาฬ – ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬร่วมแถลงข่าว ยุทธการ นาคาพิทักษ์


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 ก.พ.64 พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ
พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิดผกก.สืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.บึงกาฬ,
หน.สภ.ในสังกัด ภ.จว.บึงกาฬ ตชด.244, ตรวจคนเข้าเมือง ,และ กอ.รมน.จว.บึงกาฬร่วมแถลงข่าว ยุทธการ นาคาพิทักษ์ ครั้งที่ 1 ด้วยระบบประชุมทางไกล Vedio conference ณ ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 ภ.จว.บึงกาฬ
พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬกล่าวว่า ในการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนเป้าหมายที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดรุนแรงในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ตามแผนปฏิบัติการ “ ยุทธการนาคาพิทักษ์ ” ของตำรวจภูธรภาค 4 โดยให้ทุก ภ.จว.ในสังกัดทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนเป้าหมายที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดรุนแรงในพื้น มีผลการปฏิบัติ ดังต่อไปนี้
ขอหมายค้นเข้าดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น รวม 17 เป้าหมาย เป็นเป้าหมายที่อยู่ในบัญชีหมู่บ้าน/ชุมชนเป้าหมายที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดรุนแรงในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 18 หมู่บ้าน/ชุมชน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น จำนวน 24 คน ของกลาง ประกอบด้วย ยาบ้า 1310 เม็ด ยาไอซ์ 48.07 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก เงินสดที่ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการ 58,720 บาท เงินสดที่ตรวจยึดเป็นของกลางในคดี 1,000 บาท รถยนต์ 1 คัน ประมาณราคา 800,000 บาท รถจักรยานยนต์ 1 คัน ประมาณราคา 80,000 บาทและจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบึงกาฬที่ จำนวน 1 ราย ได้นำตัวผู้กระทำความผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
ปวิณชัย บุญพิเชฐ บึงกาฬ