หนองบัวลำภู-อดีตข้าราชการครูวัยดึก ซิ่งรถกระบะคู่ชีพชนกับรถ 6 ล้อรถรับส่งนักเรียนดับคาที่ โชคดีไม่มีนักเรียนโดยสารมาด้วย


วันนี้(26 มค.64)gเมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.อ. พิเชฐ์พงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน)พงส.เวรสภ.ศรีบุญเรือง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันที่เส้นทางระหว่าง บ้านสร้างเสี่ยน(อ.ศรีบุญเรือง)-บ้านโคกม่วง(อ.โนนสัง) ทางโค้งบริเวณด้านหน้าวัดป่าจันทร์ประสิทธิ์ เขตบ้านสร้างเสี่ยน หมู่ 3 ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย
หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางถึงกู้ชีพมังกรศรีบุญเรือง กำลังงัดร่างของคนขับรถกระบะออกจากตัวรถ ข้างๆพบรถ 6 ล้อ ยี่ห้ออีซุซุ สีน้ำดิน หมายเลขทะเบียน 10-1443 หนองบัวลำภู เสียหลักจอดอยู่ในช่องทางซ้ายของถนนจากบ้านสร้างเสี่ยนมุ่งหน้าไปทางบ้านโคกม่วง อำเภอโนนสัง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุ มีร่องรอยเฉี่ยวชนบริเวณไฟหน้าด้านหน้าข้างคนขับ ได้รับความเสียหาย และทราบชื่อคนขับในเวลาต่อมาคือทองเตียง สลักศิลป์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แสดงตนเองเป็นคนขับรถ 6 ล้อ ยี่ห้ออีซุซุคันดังกล่าว โดยนายทองเตียงฯคนขับรถ 6 ล้อบอกว่าตนเองกำลังมุ่งหน้าไปรับนักเรียนที่โรงเรียนโนนเมืองวิทยาคาร แต่ยังไปถึงโรงเรียน
ในขณะที่รถกระบะคู่กรณีรถสีแดง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นฟรอนเทียร์ หมายเลขทะเบียน บท-4621 หนองบัวลำภู จอดอยู่ในลักษณะด้านหน้ารถหันไปทางทิศเหนือของถนนที่เกิดเหตุ สภาพด้านหน้าของรถยนต์ชนกับรถ 6 ล้ออีซุซุ พังยับเยินกู้ชีพมังกรได้พยามงัดร่างของคนขับออกมาจากเบาะด้านหน้าจากรถ ในสภาพไร้ชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายไสว ป้านภูมิ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 6 ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู อดีตข้าราชการครูวัยเกษีณอยู่ที่อำเภอศรีบุญเรือง ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นางมะลิจันทร์ ป้านภูมิ ภรรยาของคนขับที่นั่งรถมากับกระบะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะที่นายไสวฯคนขับรถกระบะที่เสียชีวิต พญ. ณิชา ธงสว่างชัย แพทย์เวรโรงพยาบ าลศรีบุญเรือง ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนนำไปตรวจสอบรายละเอียดที่โรงพยาบาลศรีบุญเรือง
และจาการสอบสวน นางมะลิจันทร์ ป้านภูมิ ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุ นายไสวฯสามี ได้ขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ กลับจากไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลโนนสัง โดยมีตนเอง นั่งมากับคนขับ เพื่อเดินทางกลับบ้านที่อำเภอศรีบุญเรือง ในขณะที่นายเตียงฯคนขับรถ 6 ล้อ กำลังมุ่งหน้าไปรับนักเรียนที่โรงเรียนโนนเมืองวิทยาคาร ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 7 กม.เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งรถทั้งสองคันได้เฉี่ยวชนกัน ทำให้รถทั้ง 2 คันได้รับความเสียหายและนายไสวฯคนขับรถกระบะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะคู่กรณีไปสอบสวนข้อเท็จจริง ในขณะที่สอบถามญาติของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นไม่ติดใจสาเหตุการตายเชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันจริงๆ ก่อนที่จะมอบศพของผู้เสียชิวิตไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีกันต่อไป
และจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ โจษขานถึงสภาพที่รถทั้ง 2 ชนกัน เสียงดังสนั่นจนคนที่อยู่ในระแวกนั้นตกใจไปตามๆกัน กลัวว่าจะเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ก็โชคดีที่รถกำลังมุ่งหน้าไปรับนักเรียนกลับบ้านกัน

ขอบคุณภาพถ่ายจากพนักงานสอบสวนเวร สภ.ศรีบุญเรือง
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู