หนองบัวลำภูู(ชมคลิป)ศรีบุญเรือง เข้มวินัยจราจรพร้อมติดป้ายห้ามจอดช้อนคันและจอดรถไม่ชิดขอบทางซ้ายถนนสายร่วมมิตรหวังลดการจอดรถถนนทุกช่วงวัน

ย้ำชาวอำเภอศรีบุญเรือง เข้มวินัยจราจรพร้อมติดป้ายห้ามจอดช้อนคันและจอดรถไม่ชิดขอบทางซ้ายถนนสายร่วมมิตรหวังลดการจอดรถถนนทุกช่วงวัน หลังแขวงทางหลวงหนองบัวลำภูก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่และร้านค้ารักษาวินัยหน้าร้านตนเองร่วมกัน

วันนี้(13 มค.64)เวลา13.30 น.นายจรูญ เกลียวทอง นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย พร้อมด้วยนางสาวปิติพร สุกขันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป. สภ.ศรีบุญเรือง เจ้าหน้าที่จราจร สายตรวจรถยนต์ สภ.ศรีบุญเรือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย จิตอาสา ร่วมกันติดป้ายห้ามจอดรถช้อนคัน และจอดรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย 2 ข้างทางหลวงแผ่นดินสาย 228 (ถนนสายร่วมมิตรตลอดสาย และ หน้า ธกส.ศรีบุญเรือง)ภายหลังแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้จัดสรรงบประมาณปี 2563 ขยายฟุตบาทตลอดสายเพื่อให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนกันไปมาได้สะดวก
นายจรูญ เกลียวทอง นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย กล่าวว่าวันนี้เทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง และที่ทำการปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้ร่วมกันออกมาติดป้ายตามเสาไฟพร้อมประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของร้านค้าผู้ประกอบการภายในถนนร่วมมิตรได้รับทราบร่วมกันว่า จากนี้ไปเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้มงวดกวดขันในการจอดรถยนต์ทั้ง 2 ทางหากพบว่ามีการจอดช้อนคัน และจอดรถไม่ชิดขอบถนนภายในเส้นที่กำหนด จะถูกปรับ 400 บาท พร้อมขอความร่วมมือเจ้าของร้านค้าที่ติดตั้งกันสาดหรือผ้าใบบังแดดล้ำเข้ามาในเขตถนนหลวง จนรถยนต์บรรทุกไม่สามารถจอดในที่กำหนดได้ ตลอดจนนำสินค้ามาวางล้ำแนวเขตฟุตบาทถนน ขอความร่วมมือใช้วิจารณาญาณและจิตสำนึกที่ดีร่วมกันในการรักษาระเบียบวินัยของบ้านเมือง
ในขณะที่ พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่าที่ผ่านมาถนนสายร่วมมิตรกำหนดให้จอดห้ามจอดในวันคี่และวันคู่ ต่อจากนี้ไปถนนสายนี้จะไม่มีการกำหนดจอดรถในวันคี่และคู่อีกแล้ว เพราะแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้จัดงบประมาณขยายขอบเขตฟุตบาทออกไปอีก ทำให้รถใหญ่สามารถวิ่งไป-มา สวนกันได้ แต่เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการร้านค้าช่วยแนะนำลูกค้าที่มาจอดรถหน้าร้านให้ชิดขอบในสุดและอย่าจอดรถช้อนคัน โดยเฉพาะหน้า ธกส.สาขาศรีบุญเรือง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกประชาชนและผู้ขับขี่ได้รู้จักและระมัดระวังป้องกันตนเอง หากอุบัติเหตุเกิดจากการจราจร จะเป็นการเพิ่มอัตราความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน อีกอย่างตัวอำเภอศรีบุญเรือง ยังเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสำคัญในการเดินทางของประชาชนผ่านจังหวัดหนองบัวลำภูไปยังจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสานตอนเหนือในช่วงทุกเทศกาล หากไม่ช่วยกันรักษาวินัยจราจรจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฏหมาย อย่างเข้มค้นต่อไป
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู