ขอนแก่น(ชมคลิป)ดอกคัตเตอร์เบ่งบานกลางมหาวิทยาลัยขอนแก่น แลนด์มาร์คแห่งใหม่สร้างรายได้ให้นักศึกษา

นักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำดอกคัตเตอร์มาปลูกเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม และถ่ายภาพกับดอกคัตเตอร์สีขาว เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสร้างรายได้กับนักศึกษา

       วันที่ 11 มกราคม 2564 แม้ว่าปีนี้คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะยกเลิกการจัดงานวันเกษตรภาคอีสานในปีนี้ หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-1 แต่ทางคณะเกษตรฯ ได้เนรมิตบริเวณอุทยานเกษตร ด้วยการปลูกดอกคัตเตอร์เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำให้ตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการคัดกรองประชาชนที่จะเข้าชม

       นายฉลองโชค สายสิม คณะเกษตรศาสตร์ สาขาเกษตรนวัตกรรม คณะเกษตรศาสตร์ ปี 2 เล่าว่า ทุกปีดอกคัตเตอร์จะปลูกขึ้นมาเพื่อนำไปขายต่อให้กับร้านดอกไม้ โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว จะมีการจัดงานแต่งงานกันมาก แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้มีการสั่งจองดอกคัตเตอร์ลดลง ทางภาควิชาจึวงได้หชารือกันและได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยการเปิดแปลงดอกคัตเตอร์ สำหรับถ่ายภาพ โดยมีค่าเข้าชมเพียงท่านละ 20 บาท เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เพื่อเป็นกำลังให้น้อง ๆ นักศึกษา จึงขอเชิญทุกท่านมาเที่ยวชมดอกคัตเตอร์  พร้อมถ่ายรูปกับดอกคัตเตอร์ สีขาว สวยงาม ที่แปลงปลูก บริเวณอุทยานเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างบอกว่า ตนเองเป็นนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ชั้นปีที่ 1 ของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อทราบข่าวในโลกโซเชียลว่ามีการปลูกดอกคัตเตอร์เลยชวนเพื่อนออกมาชมความสวยงาม ถือว่าสวยงามไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เลยนัดกับเพื่อนออกมาเพื่อชมความงาม และถ่ายรูปไว้อวดเพื่อนๆ โดยจะเน้นชุดสีขาวให้เข้ากับดอกคัตเตอร์

         ดอกคัตเตอร์ เป็นดอกไม้ที่นิยมจัดเข้าช่อ เพื่อมอบเป็นของขวัญ หรือของแทนใจในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานจบการศึกษา ถึงแม้ว่าการเน้นช่อของดอกคัตเตอร์อาจจะไม่โดดเด่นเท่ากับไม้ดอกหลักอื่นๆที่มักมีขนาดใหญ่ แต่มีความหมายที่พิเศษไม่แพ้ใคร ยอมให้ดอกไม้อื่นๆเด่นกว่า จึงได้ชื่อว่า “ดอกไม้แห่งการแอบรัก” นั่นเอง.