มุกดาหาร(ชมคลิป)ทนายโนบิ พาน้องโอมกับน้องน้ำมนต์เข้าพบตำรวจ


ลุงพล-ป้าเเต๋น พร้อมด้วยทนายโนบิ พาน้องโอมกับน้องน้ำมนต์เข้าพบตำรวจ เพื่อเก็บตัวอย่างเส้นผมเป็นวัตถุพยาน ขณะที่ลุงพลอารมณ์ดีจัด โชว์ลีลาเเทงสนุ๊กเกอร์ เล่านิทานให้ยูทูปเบอร์ฟังเเละร้องเพลงฝากถึงเเฟนคลับที่ให้กำลังใจ
วันนี้ 10 ม.ค.64 ที่สถานีตำรวจภูธร กกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือลุงพลกับนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าเเต๋น พร้อมด้วยทนายโนบิ เเละตาชาญ ได้พาน้องโอมกับน้องน้ำมนต์ ลูกชายทั้งสองคนของลุงพล เข้าพบเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเก็บวัตถุพยาน ซึ่งระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ ลุงพลก็ไม่ได้เเสดงความกังวล เเต่มีท่าทีที่ร่าเริง หยอกล้อกับยูทูปเบอร์อย่างเป็นกันเอง เเละยังเล่านิทานให้ยูทูปเบอร์ฟังอย่างสนุกสนาน
จากนั้นเจ้าหน้าที่เริ่มทำการเก็บพยานวัตถุจากน้องโอมเเละน้องน้ำมนต์ โดยมีลุงพลกับป้าเเต๋น พร้อมด้วยทนายโนบิเข้าไปด้านใน เพื่อสังเกตการณ์ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเก็บวัตถุพยาน 2 ชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้
นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล กล่าวภายหลังจากการเสร็จสิ้นกระบวนการเก็บวัตถุพยาน ว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บตัวอย่างเส้นผมของโอมกับน้ำมนต์ คนละ 10 เส้น โดยเก็บพร้อมราก เพื่อเป็นวัตถุพยาน ซึ่งทางตำรวจเเจ้งว่า เป็นการเก็บให้ครบตามกระบวนการ ทางครอบครัวก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เเละเชื่อว่าการเก็บวัตถุพยานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในทางคดี เพื่อคลายข้อสงสัยต่างๆ รวมถึงข้อสงสัยของญาติที่มีต่อกัน
ด้าน นายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิ กล่าวว่าวันนี้เป็นเพียงการเก็บวัตถุพยาน ไม่ใช่การสอบปากคำ เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีการเก็บวัตถุพยานของคนในครอบครัวจนครบเเล้ว ขาดเพียงน้องโอมกับน้ำมนต์ที่ยังตกหล่น วันนี้ตำรวจจึงเชิญมาเก็บวัตถุพยานเพื่อให้ครบถ้วนตามกระบวนการ โดยการเก็บวัตถุพยานของเยาวชนนั้น ผู้ปกครองมีสิทธิ์ที่จะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ได้ ซึ่งลุงพลก็ได้เซ็นต์ยินยอม เพื่อให้ความร่วมมือกับตำรวจ
สำหรับการเก็บเส้นผมพร้อมราก ก็เพื่อนำไปตรวจในขั้นตอนที่ลึกลงไป ซึ่งการเก็บวัตถุพยานที่เป็นเส้นผมหรือเส้นขนนั้น ก็เนื่องจากพื้นที่จุดพบศพน้องชมพู่ มีเศษเส้นผมตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องนำตัวอย่างเส้นผมบุคคลใกล้ชิดไปเปรียบเทียบ เพื่อเป็นการตัดข้อสงสัยในกระบวนการสืบสวนสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่านอกจากน้องโอมกับน้ำมนต์เเล้ว เด็กคนอื่นๆในหมู่บ้านก็ถูกเก็บไปก่อนหน้านั้นเเล้ว เช่นกัน ส่วนในเรื่องการสอบปากคำหลังจากนี้จะไม่มีอีกเเล้ว
โดยหลังจากให้สัมภาษณ์ ลุงพลได้โชว์ลูกคอร้องเพลง “สิ่งเดียวที่อ้ายขอ ” ซึ่งเป็นเพลงของลุงพลที่ร้องคู่กับหนุ่ม ทัศนชัย ประพันธ์คำร้องโดย อนุชา นารถศรีทา เเละมีการเผยเเพร่ทางช่องยูทูป ” ลุงพลป้าเเต๋นเเฟมิลี่ ” โดยลุงพลร่วมร้องเพลงดังกล่าวกับยูทูปเบอร์ ที่มาไลฟ์สดอยู่หน้า สภ.กกตูม เพื่อมอบให้เเฟนคลับทุกคนที่ให้กำลังใจ

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร