บึงกาฬ(ชมคลิป)วิศวกรหนุ่มขับเก๋งเข้าโค้งถนนลื่นเสียหลักชนเสาไฟและกำแพงบ้านดับ


เมื่อเวลา 07.40 นวันที่ 27 ธ.ค.ร.ต.ท. อดิศักดิ์ เหนือโพธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ. บึงกาฬ ได้รับจากศุนย์วิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกำแพงบ้านพังมีผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในซากรถ บนถนนสาย 222 บึงกาฬ พังโคน ระหว่างกิโลเมตรที่ 4-5 บริเวณบ้านแสนสำราญ หมู่ 10 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จึงประสานไปยัง หน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยนทีธรรม นำเครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์รีบออกไปช่วยเหลือเร่งด่วน แต่รับแจ้งต่อมาว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานนายแพทย์ พิสิษฐ์ กิจธนทรัพย์ แพทย์เวร รพ. บึงกาฬออกชันสูตร
ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นAvanza สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กก.72 บึงกาฬ สภาพรถด้านหน้าซีกขวายุบตั้งแต่ หน้ารถจนถึงด้านท้าย โดยล้อหลังขวาหลุดตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ในที่นั่งคนขับพบผู้บาดเจ็บหายใจรวยรินอยู่ ทราบชื่อต่อมาว่า นายคงกฤช นาหอคำ อายุ 25 ปี ทำงานที่โรงงานยางไทยฮั้วในตำแหน่ง วิศวกรหัวหน้างานแผนกจัดส่ง พึ่งเข้าทำงานได้ 1 เดือนและก็เพิ่งรับเงินเดือนเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่ายซึ่งถูกประตูด้านขวาหนีบไว้ออกมาชันสูตร โดยมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะ และไม่พบส่วนที่แตกหรือหักภายในร่างกาย
จากการสอบถาม ร.ต.ต.บุญพร้อม นาหอคำ รอง สว.(ป.)ทำหน้าที่ พขร.ผบก.บึงกาฬ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เช้าตรู่ลูกชายได้ขับรถออกจากบ้านพักเลขที่ 42 หมู่13 ที่บ้านหอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อเดินทางไปทำงานที่โรงงานยางพาราไทยฮั้ว ที่ตั้งอยู่บ้านกำแพงเพชร ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ ระหว่างขับรถมาถึงที่เกิดเหตุขณะรถเข้าโค้งขวา วิ่งผ่านน้ำที่ไหลออกมาจากบ้านชาวบ้านข้างทาง ทำให้รถลื่นไถลเสียหลักบังคับไม่ได้ วิ่งตะแคงขวาไปประมาณ 50 เมตรก่อนที่จะแฉลบไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง แล้วก็วิ่งเลยไปชนรั้วประตูทางเข้าบ้านเลขที่ 227 หมู่ 10 จนเสาประตูรั้วบ้านแตกหักและมิเตอร์ไฟฟ้าแตกเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พงส.จะได้สืบสวนสอบสวนหารายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง จึงมอบศพให้ญาติไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.


ปวิณชัย บุญพิเชฐ//บึงกาฬ