ฮือฮา! ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ถูก ตร.เรียกตรวจใบขับขี่ ขณะควบ จยย.นำขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 64


เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยมี นายสำรวย เกษกุล นายวิชัย ตั้งคำเจริญ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดศรีสะเกษ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ผู้เข้าร่วมงานทุกคน เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
นายวัฒนา กล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนนได้สร้างความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนชาวไทยเป็นจำนวนมาก สำหรับ จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตแล้ว 289 ราย คิดเป็นร้อยละ 19.62 คน/แสนคน บาดเจ็บ 5,523 ราย เป็นอันดับ 22 ของประเทศ จากความสูญเสียดังกล่าว ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยบนถนนจึงกำหนดให้ทุกจังหวัดรณรงค์ลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ของทุกปี ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนถนนในอัตราที่สูง
ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงปีใหม่ 2563 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ 28 ครั้ง บาดเจ็บ 29 ราย และเสียชีวิตถึง 5 ราย และปัจจุบันมีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามแนวทางเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดมาดำเนินการในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้จังหวัดศรีสะเกษ ยังได้กำหนดมาตรการเข้ม ระดมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ประมาณ 12,500 คน ประจำจุดตรวจหลัก 38 จุด จุดตรวจรอง 21 จุด จุดบริการ 148 แห่ง และด่านชุมชน 683 แห่ง รวมทั้งสิ้น 890 แห่ง เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 และคัดกรองโควิด-19 อย่างเต็มที่อีกด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว มีกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย โดยเน้นรถจักรยานยนต์ขับขี่สวมหมวกกันน็อค 100 เปอร์เซ็น ไปตามถนนสายต่างๆรอบเมืองศรีสะเกษ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจบริเวณก่อนทางเข้างาน ซึ่งขณะขบวนรถจักรยานยนต์ของคณะผู้ว่าฯ เดินทางมาถึงบริเวณงาน ปรากฏว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองศรีสะเกษ เรียกตรวจใบขับขี่ และพ.ร.บ. ภาษี ทุกคัน ผลปรากฏว่าทุกคนมีใบขับขี่รถ จยย.ครบ พร้อมสวมหมวกกันน็อคและสวมหน้ากากอนามัยทุกคน จึงผ่านเข้าร่วมงานได้ สร้างความฮือฮาประทับใจแก่พี่น้องประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน