อุบลราชธานี-ตร.กองสืบจังหวัดอุบลฯจับคนร้ายวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาทได้แล้ว สารภาพต้องการเงินใช้หนี้


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายชายอายุประมาณ 20- 23 ปี ทำที่มาขอซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 130,000 บาท จากร้านทองเยาวราชบ้านดู่โกล์ ใกล้กับตลาดสดทยาประศาสตร์ ถนนสุริยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนวิ่งราว ไปขึ้นจักรยานยนต์ที่จอดไว้ข้างร้าน หลบหนีไปทางหลังโรงพยาบาลสรรพประสิทธิ์ประสงค์อุบลราชธานีนั้น
ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนจากกองสืบจังหวัดอุบลราชธานี ออกหาเบาะแสตัวคนร้าย พร้อมไล่ติดตามดูกล้องวงจรปิดทั้งในร้านและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี พบว่าก่อนก่อเหตุช่วงบ่ายๆคนร้ายได้เข้ามาดูลาดเลาที่ร้าน ก่อนหวนกลับมาลงมือในช่วงเย็นที่เป็นช่วงปลอดคนและร้านใกล้ปิด เบื้องต้นคนร้ายลงมือเพียงลำพังคนเดียว โดยนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน -ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดเตรียมไว้ ก่อนเข้าไปทำทีขอเลือกซื้อทองภายในร้าน เมื่อสบโอกาสก็ฉวยสร้อยวิ่งหนีออกมาขึ้นรถ หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนลงไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี
ต่อมา(วันนี้)เจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบจังหวัดนำโดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี สืบทราบว่าคนร้ายได้นำสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาทที่วิ่งราวจากร้านทองมาได้ นำไปขายที่ร้านทองทองอนันต์ เลขที่ 41 ถนนสถลมาร์ค ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เงิน 125,000 บาท จึงได้ตรวจสอบทราบชื่อ นายสุพิชพงษ์ ดาญาน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 13 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางไปจับกุมตัวได้ที่วิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่ง ถนนสรรพสิทธิ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์
ด้าน พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่ง ไม่มีทางออกต้องการหาเงินใช้หนี้ ส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้เป็นทุนเรียน