เลย(ชมคลิป)รมว.คลังร่วมเปิดเที่ยวบินไทยสมายล์สุวรรณภูมิ-เลย ช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น


วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ ท่าอากาศยานเลย ถนนมลิวรรณ ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะร่วมเดินทางด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน ไทยสมายล์ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เลย-กรุงเทพฯ มีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE052 BKK LOE เส้นทางการบินบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด บินตรงสุวรรณภูมิ-เลย พิธีเปิดด้วยอุโมงค์น้ำ และการแสดงของผีตาโขน มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหอการค้า สภาอุตสาหกรรม ภาคเอกชน ผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวนมาก
การเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-เลย วันละ 1 เที่ยว ของ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เป็นไปตามแผนธุรกิจด้านการขยายเส้นทางบินในหัวเมืองหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้โดยสารจังหวัดเลยและจังหวัดใกล้เคียง ที่เดินทางมาทั้งแบบท่องเที่ยว และติดต่อธุรกิจ ซึ่งไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ที่มีความโดดเด่นในหลายมิติ ทั้งศิลปวัฒนธรรม และทรัพยากรธรรมชาติ การเปิดเส้นทางบินใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักมากยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอบริการที่ยอดเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า พร้อมแคมป์เปญแก่ลูกค้า
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่าเที่ยวบินปฐมฤกษ์
สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE052 กรุงเทพฯ-เลย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง กรุงเทพฯ-เลย ของสายการบินไทยสมายล์ในวันนี้
สำหรับการเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-เลย ของสายการบินไทยสมายล์ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้เข้าถึงระบบขนส่งทางอากาศได้ง่ายขึ้น ทั้งประชาชนจากกรุงเทพฯ จกจังหวัดเลย หรือจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการท่องเที่ยว ติดต่อธุรกิจ หรือ กลับภูมิลำเนา รวมไปถึงเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหลังจากวิกฤตโควิด-19 ทางภาครัฐเองก็มีนโบายสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการใช้จ่ายในท้องถิ่น ตลอดจนช่วยเหลือ ผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นวงจรเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญของประเทศอีกด้วย ในฐานะตัวแทนภาค ผมอยากให้ทุกทนมั่นใจในมาตรการด้านสุขอนามัยของภาครัฐรวมทั้งสายการบิน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจกันป้องกันการพร่ระบาดของโควิด-19 และดำเนินการอย่างเข้มแข็ง เพื่อฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยก้น


ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์/ จ.เลย