ขอนแก่น(ชมคลิป)งานพรรณไม้นานาชาติ เปิดสวนเรืองแสง และงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

จังหวัดขอนแก่น พร้อมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เริ่มการงานบุญคูณเมือง งานพรรณไม้นานาชาติ เปิดสวนเรืองแสง และงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น โดยเน้นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

        วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ที่ที่สวนประตูเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทบสำนักงานจังหวัดขอนแก่น และภาคเอกชน จัดการแถลงข่าวการการจัดช่วงปลายปีของจังหวัดขอนแก่น โดยจะเริ่มด้วยการจัดงานบุญคูณเมือง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณศาลหลักเมือง  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการก่อตั้งเมืองขอนแก่น ครบรอบ 223 ปี เป็นการบูชาสักการะศาลหลักเมืองในวาระที่ครบรอบ 64 ปี และยังเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันที่ 5 ธันวาคมเป็นวันชาติไทย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามและสร้างความรักความสามัคคีของคนในท้องถิ่น

  งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด    “happy garden 2020 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17  ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ที่บริเวณสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง มีการสร้างสรรค์ให้เกิดบรรยากาศที่ผสมผสานความสวยงามด้วยสีสันของดอกไม้มากกว่า 250,000 ต้น และการตกแต่งสถานที่ จำนวน 16 โซน พร้อมกับการนำเทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบ Augmented Reality หรือ AR เข้ามาใช้กับ Smart Phone เพื่อให้เกิดความสนุกสนานในการถ่ายภาพเก็บความประทับใจและความทรงจำอีกด้วย

ต่อมาเป็นการจัดงานสวนเรืองแสงที่สวนประตูเมืองขอนแก่น กำหนดจัดในวันที่ 25 ธันวาคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด สำหรับแนวคิด “HOPE”  ซึ่งหมายถึงความหวังและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้ก้าวเดินต่อไปพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ในภาวะที่ประสบปัญหาในปัจจุบัน ผ่านรูปแบบการประดับไฟระยิบระยับกว่าล้านดวง จำนวน 7 โซน คือ อุโมงค์แห่งความหวัง, ศูนย์กลางความหวัง, กระติบข้าว, ดวงดาว, ทุ่งหญ้าเรืองแสง,  THE MAZE  เขาวงกต และ THE SHADOW เงา

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2021 ภายใต้แนวคิด “เมืองแห่งความหวังและความสุข KHON KAEN COUNTDOWN HOPES AND HAPPINESS 2021” จัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงประตูเมืองขอนแก่น สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์สู่การขึ้นศักราชใหม่  จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 1 มกราคม 2564 เข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยการทำบุญตักบาตรที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น โดยกิจกรรมทั้งหมด จะมีการคัดกรองโควิด-19 กับผู้ที่เข้าร่วมงาน.