มุกดาหาร(ชมคลิป)สวนสาธารณะ2แห่ง ถูกปล่อยทิ้งร้างไม่มีใครดูแล


ชาวบ้านร้องเรียน สวนสาธารณะ 2 แห่ง บริเวณลำห้วยแข้ ถูกปล่อยทิ้งร้างไม่มีใครดูแลสภาพทรุดโทรม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงแก้ไข
เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบตามคำร้องเรียน บริเวณริมห้วยแข้ ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร พบว่า เป็นโครงการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และก่อสร้างฝายชะล้อน้ำบริเวณลำห้วยแข้ มี 2 แห่ง คือบริเวณริมถนนวงแหวนรอบใน ช่วงตำบลศรีบุญเรือง และบริเวณ ชุมชนหินเรือ ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร พบว่าทั้ง 2 แห่ง มีสภาพถูกปล่อยทิ้งร้าง หญ้าขึ้นรกรอบทั้งบริเวณ สภาพด้านในถูกทิ้งร้างชำรุดทรุดโทรม จนเป็นที่น่าอนาถใจของผู้ที่พบเห็น ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียดายเงินงบประมาณแผ่นดิน
ซึ่งจากข้อมูลทราบว่า โครงการนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบในการสร้างคือ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมุกดาหาร สภาพปัจจุบันถูกทิ้งร้างไร้การดูแลรักษามากว่า 2-3 ปี เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบกับ ถนนคอนกรีต กว้าง 4.00 เมตร , กังหันลมสูบน้ำความสูงประมาณ 15.00 ม. , ถังเก็บน้ำและท่อดูด – ส่งน้ำพร้อมโครงเหล็ก , ม้านั่งปูนปั้นลายไม้ ,ศาลาชมวิวและงานประติมากรรมพญานาคคู่พันรอบเสาไฟไฟเบอร์กลาส สูง 1.50 เมตร สำหรับโครงการนี้สร้างไว้ 2 ที่ มีลักษณะเหมือนกัน โดยขณะนี้ฝายชะล้อน้ำได้ถูกน้ำชัดพังเสียหายไปแล้ว1แห่ง ตลิ่งริมน้ำถูกน้ำกัดเซาะทำให้ถนนถนนคอนกรีตทรุด ศาลาชมวิวถูกพ่นสีพร้อมกับมีรอยขีดเขียน
จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ( นายโหน่ง ) เผยว่า โครงการนี้หลังจากก่อสร้างมา ไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานไหน ซึ่งปล่อยทิ้งไว้ไม่เข้ามาดูแลและพัฒนาให้เกิดประโยชน์กับหมู่บ้านหรือท้องถิ่นที่นี่ อยากให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าของโครงการซึ่งใช้เงินงบประมาณจากภาษีของประชาชนน่าจะหลายล้านบาท เข้ามาสานต่อโครงการให้เกิดประโยชน์กับชาวบ้านและชุมชนต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร