อุดรธานี-ส่องเลขในขันน้ำมนต์ พิธีบวงสรวงภาพยนตร์รักบุญบารมี เรื่อง “สัญญานาคราช”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานบวงสรวง หน้าเกาะทางเข้าคำชะโนด บ้านโนนเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แม่นิ่ม ธิติพร สมเพาะ แห่งตำหนักปู่ฤาษี 108 แพร่ ร่วมกับ บริษัท เอชดีดีเอ็นเตอร์เทนเม้นจำกัด (HDD Entertainment) ยกทัพนักแสดงไปจัดพิธีบวงสรวง ภาพยนตร์หนัง รักบุญบารมี เรื่อง “สัญญานาคราช” นำแสดงโดย เอ พศิน, แจ็ค แบล็คแจ็ค, นเน่ สิราวรรณ, ตวง สาวิกา, ซาหริ่ม ภาณุพงศ์, แอน ธิดารัตน์, บิ๊ก ภคพล, ก็อต สุทธิรักษ์, ดรีม ธีธัช, นิริน ธีระมนธ์, ปอย เปมิกา, เจนนิเฟอร์ ลดาวัลย์,นุ่น ธีรรัตน์, เชน พชรเชฏฐ์, โดม วันภพ, ไอซ์ สุพิชญานันทน์, บราห์ม อภิณัฐ, อาตี้ อชินวัฒ , มายมิ้น ณัฏฐนิชา, ฮาน่า ศิริยากรณ์, แบมแบม ณัฐณิชา, ตังเต อัชสรา , ใบบุญ ดาญาดา, มูโต้ ณัฐพงษ์ ฯลฯ
โดยเป็นดินแดนตำนาน เรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ความ เชื่อเกี่ยวกับพญานาค ทำให้มีแรงศรัทธาพญานาคราชปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา เป็นดินแดนของพญานาค ป่าศักดิ์สิทธิ์ ลี้ลับ อาถรรพ์ เกาะลอยน้ำ กับเรื่องราวความเชื่อที่ว่าเกาะคำชะโนดไม่เคยจมน้ำ เพราะมีพญานาคคอยปกปักรักษา
สำหรับสัญญานาคราช เป็นเรื่องราว เมื่อ 2000 กว่าปีมาแล้ว เป็นสัญญา สัจจะ ที่เหล่าพญานาคที่เคยให้ไว้ต่อกัน และต้องทำตามสัญญา และ สัจจะ ไม่เช่นนั้น จะเกิดเรื่องราวไม่คาดฝันมากมายตามมา เป็นเรื่องราวความรัก ที่ต้องดำเนินตามสัจจะวาจา และสัญญา คู่กันไป หากคนไหนผิดคำสัญญาจะเป็นดั่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องคอยติดตามชมกัน โดยเรื่องราวถูกเขียนจากคำบอกเล่าจากเรื่องจริง ของคนระลึกชาติที่เห็นตัวเองในครั้งอดีตกาล พอมาพบกันในชาตินี้ เลยเห็นเหตุการณ์ในอดีต เหมือนในเนื้อหาหนังเรื่องนี้อีกด้วย
โดยหนังเปิดกล้องถ่ายทำ ในช่วงต้นเดือนธันวามคมนี้ สถานที่ถ่ายทำหนังจะที่ใช้ จ. แพร่ เป็นส่วนใหญ่ พอหลังจากเสร็จพิธี ประชาชน ที่มาคำชะโนด ได้มาพากันส่องดูนน้ำตาเทียน ในขันธ์น้ำมนต์ พิธีบวงสรวงภาพยนตร์รักบุญบารมี เรื่อง “สัญญานาคราช” ต่างคนเห็นเป็นเลขอะไรสุดแล้ว แต่ละคนเพราะเป็นโชคของใครของมัน

รัฐธนินท์อุดร