หนองบัวลำภู-ธนาธรฯ ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร นายก อบจ.และ ส.อบจ.

เน้นการท่องเที่ยวภูพานน้อยและหาดโนนยาว เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ ขออย่าให้ 4 ปี เสียโอกาสในการเปลี่ยนแปลง และจะทำการเมืองด้วยการไม่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง ไม่โกง
เมื่อวันที่ 27 พย.ที่ผ่านมา ณ เวทีปราศรัยวัดศิริชัยเจริญ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาช่วย นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ผู้สมัคร นายก อบจ.หนองบัวลำภู หมายเลข 1 และผู้สมัคร ในนามคณะก้าวหน้า อีก 17 เขตเลือกตั้ง หาเสียงประกาศนโยบายในการพัฒนาจังหวัดหนองบัวลำภู โดยก่อนที่จะมาขึ้นเวทีปราศรัยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ผู้สมัคร นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้เดินทักทายขอคะแนนเสียงตามร้านค้าในพื้นที่ตลาดอำเภอโนนสังและประชาชนที่มาติดต่อธนาคาร บริเวณช่วงหน้าธนาคารเพื่อการเกษตร ซึ่งได้มี ประชาชนที่เห็น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต่างพากันมาขอถ่ายรูปเซลฟี่กันด้วยความดีใจ
จากนั้น นายธนาธรฯขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมได้กล่าวถึง นโยบายในการที่จะพัฒนาจังหวัดหนองบัวลำภู หากคณะก้าวหน้าได้รับเลือกตั้งให้เป็น นายก อบจ.หนองบัวลำภู โดยขอว่าอย่าให้ 4 ปี เสียโอกาสในการพัฒนาไปให้กับคนอื่น ซึ่งจังหวัดหนองบัวลำภู มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเห็นแล้วปลื้มไม่คิดว่าจะสิ่งนี้อยู่ในพื้นที่ภาคอีสานคือ บริเวณหาดโนนยาว ที่ก่อนจะมาขึ้นเวทีได้ออกไปดูพื้นที่แล้ว เป็นสิ่งสวยงามเป็นอย่างมาก หากมีเวลาจะพาครอบครัวมาเที่ยว เราจะสร้างให้ นักท่องเที่ยวในวันหยุดมาท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองบัวลำภู ไม่ให้นักท่องเที่ยวไหลเข้าไปยังจังหวัดอุดรธานี จัดให้มีการบริการระบบสาธารณูปโภคที่สะดวก มีจักรยานน้ำ มีสกู๊ตเตอร์ เพราะงบประมาณในการพัฒนา อบจ.สามารถจัดสรรงบประมาณช่วย อบต.ในการพัฒนาได้อยู่แล้ว
สำหรับภูพานน้อย มีหอดูดาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามก็จะเจียดงบประมาณของ อบจ.ที่มีอยู่ปีละ 400 กว่าล้าน มาสัก 10 กว่าล้านในการพัฒนาหอดูดาว พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความสวยงาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ให้ประชาชนมาช่วยกันให้การเมืองท้องถิ่นเปลี่ยนแปลงการเมืองระดับประเทศ เป็นการส่งเสียงให้การเมืองใหญ่ได้เห็น ไม่ใช่ที่เรายากจนอยู่อย่างทุกวันนี้ เป็นเพราะบุญกรรม แต่เป็นเพราะพวกเราได้ส่วนแบ่งภาษีจากระดับประเทศที่ไม่เป็นธรรม เอาเงินภาษีของพวกเราไปพัฒนาในส่วนอื่น
ก่อนที่จะจบการปราศรัย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ฝาก นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ผู้สมัคร นายก อบจ.หมายเลข 1 และ ส.อบจ.อีก 17 เขตเลือกตั้ง ของคณะก้าวหน้า เพื่อการเปลี่ยนแปลง ที่จะทำการเมืองแบบโปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ไม่ทุจริต ซึ่ง ได้ใช้เวลาในการปราศรัยบนเวทีประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงได้ลงจากเวที ได้มีชาวบ้านที่มาฟังการปราศรัยได้เข้าแถวขอถ่ายรูปกันที่ละคนและทีละกลุ่มกันอย่างคึกคัก
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู