ขอนแก่น(ชมคลิป)วงจรปิดจับภาพเมาคลีน้อยสวมชุดลูกเสือแอบลักไก่ชนชาวบ้าน

คนร้ายแต่งชุดลูกเสือเข้ามาขโมยไก่ชนมูลค่าครึ่งแสน ก่อนจะหลบหนีหลังจากนั้น ได้หวนหลับมาขโมยอีกครั้งไม่สำเร็จไก่วิ่งหนีได้ เจ้าของไก่แจ้งความตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

        วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ภาพจากล้องวงจรปิดภายในบ้านเลขที่ 152 หมู่ 2 บ้านโคกล่าม ตำบลสาวะถี อำเภอเมืองขอนแก่น สามารถบันทึกภาพคนร้ายแต่งชุดลูกเสือ กำลังเข้ามาขโมยไก่ชนภายในบ้านหลงดังกล่าว ก่อนที่จะได้ไก่ชนพันธุ์เชิงก๋อยเพศผู้มูลค่า 45,000 บาท แล้ววิ่งหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่มีคนจอดรถแล้วหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

จากนั้นเมื่อวันที่ 26 คนร้ายลักษณะเดียวกันได้เข้ามาขโมยไก่ชนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่สำเร็จ เพราะไก่ชนหลุดมือวิ่งหนี และเพื่อนบ้านได้มาเห็นจึงทำให้คนร้ายวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

นายสุริยา ไร่พริก อายุ 53 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุวันแรก 24 พฤศจิกายน 2563 ที่ถูกขโมยไก่ไปนั้นลูกเขยได้นอนอยู่ภายในบ้านคนร้ายก็ได้เข้ามาช่วงประมาณ 12.40 น. ได้จอกรถอยู่ตรงข้ามกับบ้านของตนและได้วิ่งเข้าออกบ้านจำนวน 2 รอบ เพื่อถ่ายรูปไก่ก่อนจะวิ่งกลับมาอีกครั้งแล้วเอาไก่ต๋อย ซึ่งเป็นไก่ชนของตนมูลค่ากว่า 45,000 บาท ที่เลี้ยงไว้หน้าบ้านไป หลังจากกลับมาบ้านพบว่าไก่ตัวเองหายไปก็ได้เปิดกล้องวงจรปิดดูและได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านเพื่อเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเป็ด

เท่านั้นยังไม่พอคนร้ายคนเดิมได้เข้ามาก่อเหตุอักครั้ง ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 คนร้ายเข้ามาขโมยไก่ก่อนหน้านี้ก็ได้กลับเข้ามาอีกครั้ง คนแรกสวมใส่ชุดลูกเสือมีเสื้อยืดใส่ทับ อีกคนสวมชุดกีฬา อายุประมาณ 13-15 ปี และได้เดินเข้ามาภายในบ้านและพยาบาลเปิดสุ่มไก่เพื่อขโมยไก่แต่ว่าไก่นั้นได้หลุดออกไป เพื่อนบ้านที่อยู่ข้างหลังได้ยินเสียงจึงเดินออกมาดูก็ได้เจอกับคนร้ายทั้ง 2 คน จึงได้วิ่งหลบหนีไป ทำให้ครั้งที่ 2 ไม่ได้ไก่ไปซักตัว.