อุดรธานี(ชมคลิป)วิญญาณเสี่ยเต้ย “เฮี้ยน”อำพี่ชายขณะนอนหลับอยู่บนโซฟาที่นอนของน้องชาย พร้อมเปิดใจเพื่อนสาวคนสนิท

 

เมื่อเวลา18.00น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ที่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี เป็นที่จัดงานศพ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือเสี่ยเต้ย อดีตสามี นางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 ที่บรรยากาศเป็นไปด้วยเรียบง่าย มีการนิมนต์พระ4 รูป มาสวดพระอภิธรรมศพ เป็นคืนสุดท้าย โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่รักใคร่ รวมทั้งคนในหมู่บ้าน ทยอยมาน่วมงานสวดพระอภิธรรมในคืนสุดท้าย ซึ่งมีลูกสาว และแม่เจ๊อ๋อ มาร่วมงานด้วย
นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายของเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. (23 พ.ย. 63) หลังจากพระสวดพระอภิธรรมเสร็จ แต่แขกที่มาร่วมงานยังพอมี ในขณะที่ตนรู้สึกอ่อนเพลีย จาการต้อนรับแขกและส่งแขกในงาน ได้เข้าไปนอนพักผ่อนบนโซฟาในห้องพักที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นที่น้องชายชอบมานอนพักผ่อนในช่วงกลางวันประจำทุกวัน โดยตนนอนในลักษณะคว่ำหน้า และเผลอหลับไป แบบครึ่งหลับครึ่งตื่น รู้สึกเหมือนมีคนมาชกที่บริเวณชายโครงหลายครั้งจนสะดุ้งตื่น รู้สึกตัวอีกทีก็ไม่สามารถขยับเคลื่อนตัวได้ คล้ายกับโดนผีอำ ได้แต่ร้องบอกให้ไปๆและพยายามดิ้นรนลุกขึ้น สักพักอาการดังกล่าวก็หายไป
พอได้สติก็มานั่งคิดทบทวนว่า ตนเองคงโดนวิญญาณน้องชายมาอำ หรือโดนผีอำ เพราะเป็นที่ของเขาใช้นอนอยู่เป็นประจำ และเชื่อว่าน้องชายคงหวงที่นอน และไม่รู้ว่าเป็นใครมาโซฟาของตนเอง เนื่องจากตนนอนคว่ำหน้า จากนั้นตนจึงมาจุดธูปหน้าโลงศพน้องชาย เพื่อบอกกล่าวว่าอย่าได้ห่วงหวงทรัพย์สินอะไรอีก และนอนหลับให้สบายอย่ามาเป็นทุกข์กับเรื่องนี้อีกเลย เพราะว่าน้องเป็นทุกข์มามากพอแล้ว ส่วนเรื่องมรดกของน้องชาย ในฐานะพี่ชายคนโต ที่ได้รับมอบหมายจากญาติพี่น้อง ให้เป็น ผู้จัดการมรดก ไม่ว่าผลพินัยกรรมจะออกมาเป็นอย่างไร ตนและญาติพี่น้องก็จะยอมรับ และทำตามที่น้องได้ทำเก็บรักษาไว้ในตู้เซฟของธนาคาร


ส่วน น.ส. มณีพร ถังนอก อายุ 34 ปี ชาวตำบลหนองแสง อ.หนองแสง เพื่อนสาวคนสนิทของเสี่ยเต้ย บอกว่า ลางสังหรณ์บอกเหตุร้ายก่อนเสี่ยเต้ยเสียชีวิตว่า ตนทำงานอยู่ จ.เชียงราย ในช่วงโควิด 19 ระบาด ตนกลับมาเยี่ยมบ้าน แล้วพี่สาวแนะนำให้รู้จักกับเสี่ยเต้ย จึงทำให้สนิทกัน และแชทคุยกันเป็นประจำ พอมารู้มาว่าพี่เต้ยป่วยเข้าโรงพยาบาล หลานชายของพีเต้ย ได้โพสต์ ผ่านทางสื่อออนไลน์ ขอรับบริจาคเลือด เพราะพี่เต้ย ต้องการใช้เลือดในการผ่าตัดขาจำนวนมาก ในตอนนั้นตนเองตั้งใจจะเดินทางกลับบ้าน เพื่อจะบริจาคเลือดให้กับพี่เต้ย แต่ก็มาไม่ทัน เพราะเสี่ยเต้ยได้เสียชีวิตลงในวันต่อมา จึงลางานเดินทางมางานศพของเสี่ยเต้ยในวันนี้

 


ส่วนลางสังหรณ์นั้น ในวันเกิดของเสี่ยเต้ย ตนได้แชทมาอวยพร ให้กับพี่เสี่ยเต้ย ในตอนเช้า ขณะนั่งรถโดยสารเดินทางไปทำงานกับเพื่อน แล้วได้มีนกแสกบินมาชนรถอย่างแรง ทำให้นกแสกตายคาที่ ตนและเพื่อนที่อยู่ในรถพากันตกใจมาก แล้วทักกันว่ามันเป็นลางไม่ดีหรือเปล่า เพราะคนอีสานบ้านเราจะเชื่อในเรื่องนี้”

รัฐธนินท์