จับคนร้ายปีนรั้วงัดตู้เซฟพบประวัติก่อคดีลักรถจักรยานยนต์

ตำรวจสืบจังหวัดร่วมกับสืบ สภ.เมือง จ.อุบลราชธานีจับกุมผู้ต้องหาที่ปีนเข้าไปลักทรัพย์ งัดตู้เซฟ ได้ทรัพย์สินรวมกว่า 1ล้านบาท ตรวจสอบประวัติพบก่อคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ปากแข็งอ้างปีนเข้าไปเล่นกับหมา ถูกตร.เค้นหนักกว่า 5 ชั่วโมง จึงยอมรับสารภาพ
เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนราผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯพร้อมด้วยพ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี สว.สส.ภ.จ.อุบลฯร่วมกับ พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี
นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมนายวรัญญู(หรือพีส) อายุ 27 ปี ที่บริเวณริมถนนอุปลีสาน หน้าบ้านพักเลขที่ 58 ถ.อุปลีสาน ต.ในเมืองอ.เมือง จ.อุบลราชธานีหลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่ปีนเข้าไปลักทรัพย์งัดตู้เซฟ ในบ้านเลขที่ 58 ถนนอุปลีสาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานีโดยขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ไปเปิดร้านซ่อมรถจักรยานเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายวรัญญู(หรือพีส) ซึ่งเคยมีประวัติคดีลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.สภ.เมืองยังคงให้การปฎิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องเข้าไปงัดตู้เซฟแต่ยอมรับว่าภาพจากวงจรปิดที่ปีนเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุเป็นภาพตนเองจริงเพียงแค่ปีนรั้วเข้าไปเล่นกับหมาภายในบ้านหลังดังกล่าวเท่านั้น
จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวมาเค้นสอบสวนใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงจึงยอมรับสารภาพและนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาของกลางที่เก็บไว้ที่บ้านพักประกอบด้วย เหรียญที่ระลึกจำนวน 8 เหรียญ ,เหรียญที่ระลึก 5 บาทจำนวน 12เหรียญ, สร้อยคอทองคำ 3 เส้น ,สร้อยข้อมือจ 2 เส้น,กำไลข้อมือ 1 วง,แหวนทองคำ 4 วง ,ต่างหู 2 คู่,จี้สร้อยคอ 2 ชิ้น และจี้เหรียญที่ระลึกร. 9 เลี่ยมทองล้อมเพชร 1 องค์ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ นำตัวส่ง ร.ต.อ.อนุสรณ์ เขื่อนคำ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป