ศรีสะเกษ – เปิดฉากวอลเลย์บอลอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ TNSU SISAKET ครั้งที่ 1


เมื่อเร็วๆนี้ ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ผศ. ดร.เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต ประธานกรรมการบริหารประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลอุดมศึกษา ชาย/หญิง TNSU SISAKET ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และถ้วยนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี ผศ.สิบเอกสุทัศน์ สีแก้วเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเขตศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาและนักกีฬาให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม
ผศ.ดร.เฉลิมพงษ์ กล่าวว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 4 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ วิทยาเขตอุดรธานี วิทยาเขตมหาสารคาม และวิทยาเขตศรีสะเกษ ทั้งนี้เนื่องจากในปีนี้มีปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จึงไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬามหกรรมของมหาวิทยาลัยฯได้ จึงมีการแบ่งการแข่งขันจากระดับประเทศ เป็นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อให้นักศึกษาและนักกีฬาที่มีการฝึกซ้อมเป็นประจำ ได้มีสนามในการแข่งขันประลองฝีมือและเพิ่มทักษะ จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวขึ้น โดยครั้งที่ 1 วิทยาเขตศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล ชาย/หญิง ครั้งที่ 2 วิทยาเขตชัยภูมิ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล ครั้งที่ 3 วิทยาเขตมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ และครั้งที่ 4 วิทยาเขตอุดรธานี เป็นเจ้าภาพในจัดการแข่งขันฟุตซอล ชาย/หญิง
ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมทุกด้านในการรับเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 1 ทั้งในด้านสนามการแข่งขัน ที่พักนักกีฬา สถานที่กว้างขวางไม่แออัด ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในครั้งนี้ มีทีมวอลเลย์บอล ของสถาบันอุดมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 7 สถาบัน ประกอบด้วย มรภ.ศรีสะเกษ มรภ.อุบลราชธานี มรภ.บุรีรัมย์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ อุดรธานี มหาสารคาม และวิทยาเขตศรีสะเกษ
ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-10 พ.ย. นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักกีฬาที่มีความสามารถด้านกีฬาวอลเลย์บอล ได้พัฒนาทักษะและศักยภาพให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในระดับสูงขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่และนักศึกษาที่จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2564 นี้.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน