คณะก้าวหน้าศรีสะเกษ นำทีมคนรุ่นใหม่แห่สมัคร ส.อบจ. 4 เขต 4 มุมเมือง

คณะก้าวหน้าศรีสะเกษ นำทีมคนรุ่นใหม่แห่สมัคร ส.อบจ. 4 เขต 4 มุมเมือง คึกคักอดีต ปธ.สภาเด็กและเยาวชนฯ ลงชิงพื้นที่ด้วย
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ย. นายพรสิทธิ์ รักษาทรัพย์ อดีต ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะผู้ประสานงานคณะก้าวหน้า จ.ศรีสะเกษ นำสมาชิกคณะก้าวหน้า จำนวน 4 คน ลงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ศรีสะเกษ จำนวน 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ นายพงษ์ศักดิ์ อริยะสุนทรกูล เบอร์ 5 อดีตประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ เขต 1 อำเภอภูสิงห์ นายวุฒิชัย โพธิสาร เบอร์ 5 เขต 1 อำเภอน้ำเกลี้ยง นายบุญถิ่น แสงทอง เบอร์ 5 และเขต 2 อำเภอปรางค์กู่ นายจิรศักดิ์ ดาทอง เบอร์ 6
นายพรสิทธิ์ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องของคนทั่วไป มันถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นใหม่จะได้ออกมาแสดงศักยภาพ เพื่อพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง วันนี้คณะก้าวหน้าแม้จะไม่ได้ส่งตัวผู้สมัคร นายก อบจ.ศรีสะเกษ แต่ขณะเดียวกันเราได้ส่งตัวผู้สมัคร ส.อบจ.ในเขตพื้นที่ ที่มีความพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง และมั่นใจในศักยภาพของผู้สมัคร ส.อบจ. ทุกคน ว่าจะสามารถเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนในการสู้ศึกเลือกตั้ง ส.อบจ. ในครั้งนี้ได้
นโยบายหลักของคณะก้าวหน้า คือ “เปลี่ยนประเทศ เริ่มได้ที่บ้านเรา” ถ้าเรามองภาพใหญ่ของคณะก้าวหน้า คือในการเปลี่ยนประเทศ เราต้องมองเริ่มที่ระดับท้องถิ่น ในส่วนของความพร้อมของผู้สมัครทุกคน ตอนนี้มีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็น และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ เพราะผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ. ในครั้งนี้ เป็นผู้ที่เสนอตัวเข้ามาในคณะก้าวหน้า เพื่อที่จะอยากลงเลือกตั้ง อยากสร้างการเมืองใหม่ การเมืองที่โปร่งใส การเมืองที่ไม่ทุจริตคอรัปชั่น แล้วเราก็มั่นใจว่าทุกคน จะสามารถนำวิสัยทัศน์นำจิตวิญญาณความเป็นคณะก้าวหน้า ไปส่งต่อให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และได้รับชัยชนะได้
ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ อริยะสุนทรกูล ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 1 อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เบอร์ 5 อดีตประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมองว่าการเลือกตั้ง ส.อบจ.ในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่คนรุ่นใหม่ จะได้เข้ามาต่อยอดในเรื่องของการพัฒนาท้องถิ่น วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ ต้องเริ่มจากท้องถิ่น จึงเป็นโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ ก็อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนได้ให้โอกาส ให้ความไว้วางใจคนรุ่นใหม่ การเมืองแบบใหม่ เปลี่ยนแปลงการเมืองรูปแบบใหม่ไปด้วยกันกับทีมงานคนรุ่นใหม่ ถึงแม้ตนจะเป็นคนรุ่นใหม่ในวงการการเมือง แต่เราก็ทราบถึงปัญหาทุกอย่างในพื้นที่ เราจึงกล้าที่จะเข้ามาเปลี่ยน มาเปลี่ยนการเมืองจากเดิมๆ ให้เป็นการเมืองของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ศรีสะเกษ และนายก อบจ.ศรีสะเกษ วันที่ 4-6 พ.ย. เป็นไปด้วยความคึกคัก โดย จ.ศรีสะเกษ มีทั้งหมด 22 อำเภอ กำหนดแบ่งเขตการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ศรีสะเกษ ออกเป็น 36 เขต และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 เขต ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งตำแหน่ง นายก อบจ.ศรีสะเกษ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายไชยยงค์ เวชกามา เบอร์ 1 นายชริน ไชยสิทธิ์ เบอร์ 2 นายวิชิต ไตรสรณกุล แชมป์เก่า อดีตนายก อบจ.ศรีสะเกษ 5 สมัย เบอร์ 3 และ นายวัชระ จันทราภาณุกร เบอร์ 4 ส่วนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ศรีสะเกษ ทั้ง 36 เขต มีทั้งหมด จำนวน 157 คน.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน