ขอนแก่น(ชมคลิป)วัวตกท่อ ใช้เวลากว่าชั่วโมงนำแบคโฮขุดก่อนนำวัวแม่ลูกอ่อนขึ้นปลอดภัย

วัวสาววัย 3 ปีท้อง 7 เดือน ตกท่อระบายน้ำลึกกว่า 3 เมตร   เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบคโฮขุดท่อออก ใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมง ก่อนจะดึงขึ้นมา

                 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง  หน้าหมู่บ้านร่ำรวยการ์เด้นโฮม  ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น   วัวแม่ลูกอ่อนวัย 3 ปี ตั้งท้องได้ 7 เดือน  ชาวบ้านนำมาผูกไว้ เพื่อกินหญ้าข้างทาง  เกิดตกลงไปในท้องระบายน้ำที่มีความกว้างประมาณ  1 เมตร 50 เซนติเมตร  ลึก 3 เมตร   จ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเมืองเก่า  ต้องใช้รถแบคโฮขุดและยกท่อพร้อมตักดินบริเวณโดยรอบออก เนื่องจากวัวที่ตกลงไป ได้มุดแล้วถอยหลังเข้าในท่อเพราะอาการตกใจ  ประกอบกับวัวอยู่ในท่านอน  จึงยากต่อการดึงแล้วยกขึ้น   เจ้าหน้าที่ต้องมุดเข้าไปทางด้านท้ายวัวแล้วดันวัวออกมา ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถนำวัวออกจากท่อแล้วดึงขึ้นมาได้

           นายน้อย บุญโชติ อายุ 61 ปี เจ้าของวัว เล่าว่า  ปกติตนได้นำวัวมาเลี้ยงบริเวณนี้เป็นประจำ  เนื่องจากมีหญ้าขึ้นสูง  และก็รู้ว่ามีท่อระบายน้ำเปิดทิ้งไว้จำนวนหลายท่อ ซึ่งตนก็เคยตกท่อลงไปได้บาดเจ็บเล็กน้อย  แต่บริเวณท่อที่วัวตกลงไปนั้น   มีหญ้าขึ้นสูงจนไปปิดท่อมองไม่ให้  ตนจึงนำวัวไปผูกบริเวณดังกล่าว  จนวัวได้ตกลงไป  แล้ววัวได้เกิดอาการตกใจมุดถอยหลังเข้าไปในท่อ  ประกอบกับภายในท่อมีน้ำและเลื่อน  วัวจึงล้มลงไปในท่านอน  จนดึงออกมาลำบาก ตนจึงได้ประสาน  ไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเมืองเก่า นำรถแบคโฮมาขุดและยกท่อออก จึงนำวัวออกมาได้.