มุกดาหาร(ชมคลิป)คืบหน้า วงจรปิดเผยป้าสุดแสบถ่ายภาพรถคนอื่นก่อนส่งหลอกเหยื่อ


มุกดาหาร – ภาพจากกล้องวงจรปิดจับได้ชัดเจนป้าสุดแสบเข้าไปขอถ่ายรูปรถคนอื่น แล้วส่งภาพหลอกว่าเป็นรถที่จะขาย ที่แท้ไม่มีรถจริงเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 2 แสนบาท
เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นางสาว ดารวรรณ คำลือชัย อายุ31ปี ชาวจังหวัดมุกดหาร ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน กรณีถูก น.ส.แขกหรือป้าแขก นามสมมุติ อายุ ประมาณ 65 ปี เป็นชาว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ซึ่งสนิทกับผู้เสียหายมาแล้วประมาณ 2-3 ปี โดยมีการนำเสนอขายรถราคาถูก โดยจะขายในราคา 250,000 บาท ป้าแขกบอกว่าที่ต้องการขายเพราะน้องต้องการเงินด่วนเลยต้องขาย ตนเลยต่อรองขอสัก 220,000 บาท ทางป้าแขกก็ตกลงขาย แล้วก็บอกว่าขอเงินมัดจำเป็นเงินสดเพื่อไปให้น้องก่อน 50,000 บาทโดยนัดจ่ายเป็นเงินสด ที่ห้างแห่งหนึ่งในเมืองมุกดาหารผ่านไปประมาณ 2-3 นาทีหลังจากรับเงินสดเสร็จป้าแขกได้โทรกลับมาอีกครั้งว่าขอให้โอนหมดเลยได้ไหม ด้วยความไว้ใจ ตนเลยโอนไปเพิ่มอีก 170,000 บาทหลังจากได้รับเงินตามต้องการป้าแขกก็นัดว่าจะมาส่งรถที่บ้านแต่ไม่มาส่งตามนัด เลยเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมุกดาหารพร้อมกับไปตามที่บ้านแต่ไม่พบ เวลาลวงเลยมาเกือบๆ3เดือนตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืนเลย ตัดสินใจเข้าร้องสื่อเพื่อเตือนภัยป้ามหาภัยไม่อยากให้ไปหลอกคนอื่นอีก ตามที่เสนอข่าวไปอแล้วนั้น
ล่าสุดได้มีผู้พลเมืองดีส่งภาพกล้องวงจรปิด พร้อมกับให้ข้อมูลแฉพฤติกรรมอันสุดแสบ ว่ารถที่ป้าไปนำเสนอขายนั้นน่าจะไม่มีอยู่จริง เพราะวันที่ 26 กันยายน 63ที่ผ่านมา ได้มีป้าหน้าตาตามภาพที่เป็นข่าว ได้เข้ามาที่ร้าน เพื่อขอถ่ายภาพห้องโดยสารของรถ โดยบอกว่าลูกค้ากำลังหาซึ้อรถรุ่นนี้แต่ป้าไม่ได้ถ่ายรูปภายในห้องโดยสารมา จึงอยากจะขอความอนุเคราะห์ขอถ่ายภาพหน่อย เจ้าของรถเห็นว่าคงไม่มีอะไรมากเลยให้ถ่ายเวลาผ่านมา 2 เดือน จึงมาพบข่าวเตือนภัยว่ามีการโกงเงินกว่า 2 แสน พอเห็นภาพจึงจำได้ว่าภาพที่ผู้เสียหายนำมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว คือภาพรถของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน และภาพมิจฉาชีพก็คือหญิงคนที่เข้าขอถ่ายรูปรถวันนั้น จึงนำคลิปส่งให้ผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยอีกครั้ง
จากการโทรศัพท์สอบถามผู้ที่ส่งภาพให้กับผู้สื่อข่าว ชื่อว่าคุณกี้ พนักงานประจำร้าน เล่าว่าประมาณเวลา 09.49 นาทีมีผู้หญิงกับผู้ชายอายุประมาณ 60 กว่าปี ขับรถวีโก้แคปสีขาว มาจอดหน้าร้านแล้วเดินตรงมาที่รถลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นอยู่แล้วบอกว่าขอถ่ายห้องโดยสารได้หรือเปล่า เพราะต้องการภาพรถรุ่นนี้ส่งให้คนที่จะซื้อรถ ลูกค้าที่มาใช้บริการก็ไม่ได้ถามอะไรมาก เพราะเห็นต้องการถ่ายแค่ห้องโดยสารภายในก็เลยอนุญาตให้ถ่าย พอถ่ายเสร็จป้าก็เดินกลับไปขึ้นรถแล้วก็ขับมุ่งหน้าเข้าไปยังตัวเมืองมุกดาหาร จนมาเห็นเป็นข่าวเลยส่งภาพกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวเพื่อมอบให้ผู้เสียหายเก็บไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร