อุดรธานี(ชมคลิป)กฐินดารา “อั้ม อธิชาติ” นำผู้บริหาร ผู้จัดละคร และดารา ทอดกฐินยกฉัตรโบสถ์วัดดังอำเภอเพ็ญ

 


เมื่อเวลา08.30น.วันที่ 31 ตุลาคม 2563 พระครูใบฎีกา กฤษณ์ กิตติญาโน หรืออาจารย์ตุ๋ย เจ้าอาวาสวัดวัดนิมิตโพธิญาณ ต.เพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้มีการทำบุญกฐินลอยฟ้า และทำพิธียกฉัตรขึ้นประดิษฐานบนยอดอุโบสถ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งมีพลเอกธรรมนูญ วิถี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส โดยมีนายปราโมทย์ ธัญพืช รอง ผจว.อุดรธานี นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ นายปรีชา ชัยรัตน์ คหบดีคนดังเมืองอุดรธานี ดารานักแสดง ผู้จัดละคร และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ พุทธศาสนิกชน และชาวบ้านจำนวนมากมาร่วมทำบุญ ซึ่งภายในบริเวณวัดได้มีการตั้งโรงทานจำนวนมาก เพื่อให้ผู้มาร่วมงานอิ่มบุญและอิ่มท้อง

เมื่อถึงเวลา 09.09 น. พระครูใบฎีกา กฤษณ์ กิตติญาโน หรือพระอาจารย์ตุ๋ย ได้ทำพิธียกฉัตรทองเหลือง 9 ชั้น จำนวน 3 ฉัตร ขึ้นไปประดิษฐานไว้บนยอดอุโบสถสูงประมาณ 25 เมตร โดยใช้รถเครนยกฉัตรใส่กระเช้า โดยมีอั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมขึ้นไปบนกระเช้าพร้อมกับช่างขึ้นไปติดตั้งฉัตรทองเหลือง 9 ชั้นด้วย ซึ่งอุโบสถยังสร้างไม่แล้วเสร็จ โดยพระอาจารย์ตุ๋ย เจ้าอาวาสวัดได้ตั้งงบประมาณในการสร้างอุโบสถไว้ที่ 12 ล้านบาท


เมื่อติดตั้งฉัตรทองเหลือง 9 ชั้นเสร็จ ได้มีการแห่กองกฐินลอบศาลาการเปรียญ กันอย่างสนุกสนาน 3 รอบ ซึ่งมีผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ผู้จัดละคร อาทิเช่น ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา หน่อง อรุโณชา อรสา พรหมประทาน ดารานักแสดง นัท มีเรีย หลุยส์ สก๊อต ธัญญ์ ธนากร เดียร์น่า ฟลิโป และอีกจำนวนมาก ทำให้งานสนุกสนานและครึกครื้น นอกจากนี้ อั้ม อธิชาติ ได้ขี่ม้าขาวแห่รอบศาลาด้วย เมื่อแห่ครบ 3 รอบ ได้นำเข้าไปถวาย และมีการต่อยอดกฐินกัน ซึ่งรวมยอดกฐินเป็นเงิน 9,277,641 บาท


อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ดารานักแสดง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นงานกฐินและยกยอดฉัตรด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อ 13 ปีก่อน ตนเคยมาร่วมงานบุญที่วัดนี้ ซึ่งเมื่อก่อนมีแต่กุฏิเล็กๆ ซึ่งตนและพุทธศาสนิกชนได้ค่อยๆ บูรณะด้วยการหาปัจจัยมาร่วมสร้างวัด จนวัดมีอาณาเขตกว้างขวาง แต่วัดยังขาดอุโบสถ จึงได้สร้างโบสถ์เพื่อให้ชาวบ้านแถวนี้มีโบสถ์ไว้ประกอบพิธีอุปสมบท จึงมีผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้จัดละคร และดารามาร่วมกันหลายคน จึงได้ถือโอกาสขึ้นกระเช้าไปลงมือติดตั้งฉัตรด้วยตัวเอง และได้เห็นอาณาเขตวัดในมุมสูง และขณะขึ้นไปมีฝนโปรยลงมา เมื่อไปถึงฝนก็หยุดตก ส่วนม้าขาวมีคนเอามาถวายวัด ตอนแห่กฐินจึงอยากขี่ม้าเข้าร่วมแห่กฐินด้วย”

รัฐธนินท์อุดร