ชัยภูมิ(ชมคลิป)ตำรวจ-ปกครองสนธิกำลังบุกจับ มาส ท่าโป่ง เปิดกระท่อมอมค้ายาบ้า กลางสวนยาง

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 63 พ.ต.ท.พยง นุชนุ่ม สว.สส.ฯ พร้อมด้วย ร.ต.อ. ณรงค์ คงสูงเนิน รอง สว.สส.ฯ สภ.วังตะเฆ่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง นำโดย นายศุภวงศ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ กระท่อมไม่มีเลขที่ทางทิศเหนือ บ้านโนนม่วง ม.8 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิหลังสืบทราบว่ามีการค้ายาในพื้นที่ดังกล่าว
จากการตรวจสอบ พบนายสามารถ วิเศษคำใส อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 6 ต.สามัคคี อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจเจ้าหน้าที่จึงกระจายปิดล้อมจับกุมนายสามารถไว้ได้ พร้อมกับตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก พบสารเสพติดมากกว่าค่าเกณฑ์ตัดสินผลบวก (Cut off) ที่ 1000 นาโนกรัม/มิลลิลิตร จึงนำตัวมาตรวจค้นที่กระท่อมดังกล่าว พบยาบ้า wy รวมจำนวน 1,213 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกหนาทึบสีชมพูชนิดกดปิดดึงเปิด และยาไอซ์น้ำหนักบริสุทธิ์ รวม 0.81 กรัม ถุงพลาสติกgเช่นกัน
และพบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ไม่มีหมายเลขทะเบียน(ดัดแปลง) จำนวน 1 กระบอก มีกระสุนอยู่ในแม็กกาซีน เป็นกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด ซองปืนสีดำ จำนวน 1 ซอง กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 22 ลูก ซุกอยู่ที่นอนในกระท่อมหลังดังกล่าวพร้อมตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ WIKO สีชมพู1 เครื่อง
รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า แคป สีเทา หมายเลขทะเบียน ผท 6616 อุดรธานี1คัน
จากการสอบสวนนายสามารถ เผยว่าปกติตนเองเป็นชาวสวนยางกรีดยางขายระยะหลัง ยางราคาตกไม่มีเงินจ่ายค่างวดตนจึงมองหารายได้เสริมจึงหันมาซื้อยาบ้าจากคนที่รู้จักอยู่ในเขตอำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี จำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด) ราคา 40,000 บาท เมื่อวันที่ 16 เดือนตุลาคม 2563 โดยติดต่อซื้อขายทางโทรศัพท์ติดต่อให้ไปรับยาในเขตอำเภอวิเชียรบุรี โดยใช้รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า แคป สีเทา หมายเลขทะเบียน ผท 6616 อุดรธานี และนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ราคาเม็ดล่ะ30บาท

ด้าน พ.ต.ท.พยง นุชนุ่ม สว.สส.สภ.วังตะเฆ่ จึงได้ข้อกล่าวหาให้ นายสามารถ รับทราบ คือมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้าและสารไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน