อุดรธานี(ชมคลิป)เปิดคลิปรถบรรทุกพ่วงชนปิกอัพกลางสี่แยกตาย 5 ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์รถชนศาลพัง

เปิดคลิปรถบรรทุกพ่วงชนปิกอัพกลางสี่แยกตาย 5 ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์รถชนศาลพังแต่ยังไม่ตั้งใหม่จึงเกิดเหตุ
เปิดคลิปรถบรรทุกพ่วงชนกับรถปิกอัพกลางสี่แยกแบบไม่เบรก หลังพาญาติกลับจากร่วมงานศพ ตาย 5 สาหัส 1 บริเวณสี่แยกท่าไฮ ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ตำรวจต้องนำเสาล้มลุกไปปักเตือนให้ชะลอรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์สี่แยกร้อยศพ เมื่อ 7 วันก่อนเวลาเดียวกัน รถปิกอัพชนกันและพุ่งไปชนศาลริมถนนพัง แต่ยังไม่ได้ตั้งศาลใหม่ ทำให้เกิดอาถรรพ์จนมีคนตาย

โดยเหตุเกิด เวลา 20.20 น. วันที่ 11 ตุลาคม เวลา 20.20 น. ร.ต.อ.กิตติ์ทัพพ์ อาชีวะนันท์ รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถปิกอัพ บริเวณสี่แยกท่าไฮ บ้านท่าไฮใหม่ หมู่ 6 ต.จำปี มีบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ พ.ต.ท.มนตรี แก้วปัญญา รอง ผกก สอบสวน แพทย์เวร รพ.ศรีธาตุ กู้ชีพ เทศบาลตำบลจำปี กู้ภัยทางหลวง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน บริเวณสี่แยกพบบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 82-9452 บุรีรัมย์ ตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 82-9453 บุรีรัมย์ ชนกับรถปิกอัพโตโยต้า รีโว้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บย 3892 กาฬสินธุ์ แรงปะทะทำให้รถปิกอัพ พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่หน้าโรงกลึง ในรถศพนางอรชร อ่อนประทิน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 ซอยสแกงาม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร อยู่ในรถ และพบผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศรีธาตุ เสียชีวิตในเวลาต่อมา 3 ศพ

ประกอบด้วย นายบุญอ้น หลงมาลา อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 12 ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นางทองมี ถาโคตร อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 14 ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นางสมัย สารสวัสดิ์ อายุ 56 ปี และนายเข้ม สารสวัสดิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 14 ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ส่วนนายไสง อ่อนประทิน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 ซอยสแกงาม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร คนขับรถปิกอัพบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนนายไพรัตน์ บุญวิจิตร อายุ 45 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกไม้มาเต็มรถ จากเมืองอุดรธานี เพื่อนำไปส่งลูกค้าที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางสี่แยก ตนขับมาเร็วเต็มที่และได้ชนกับรถปิกอัพซึ่งขับมาจากทางบ้านท่าลี่ อย่างจัง แรงประทะทำให้รถปิกอัพพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตนได้ประครองรถบรรทุกไปจอดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และบาดเจ็บเล็กน้อย

พ.ต.ท.มนตรี แก้วปัญญา รอง ผกก. สอบสวน สภ.ศรีธาตุ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นชาวกาฬสินธุ์ และเป็นญาติกัน ได้ขับรถปิกอัพไปร่วมงานศพญาติที่ จ.หนองคาย โดยมีญาติเดินทางไปด้วยกันอีก 2 คัน ขากลับนายไสง ผู้บาดเจ็บได้ขับรถปิกอัพมาส่งญาติที่บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เสร็จแล้วขับมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ และมาชนกับรถบรรทุกพ่วงที่กลางสี่แยกท่าไฮ

ตำรวจจึงได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นกล้องจากเทศบาลตำบลจำปี พบรถปิกอัพขับมุ่งหน้ามาทางบ้านท่าลี่ ซึ่งเป็นเส้นทางหลวงชนบท มาถึงสี่แยกทีเกิดเหตุ รถปิกอัพไม่ได้ชะลอหรือจอด แต่ขับออกมากลางสี่แยกทันที เป็นจังหวะเดียวกับรถบรรทุกพ่วงขับมาจาก อ.กุมภวาปี ซึ่งเป็นทางหลวงแผ่นดิน โดยไม่ได้ชลอจึงชนเข้ากลางลำรถปิกอัพบริเวณกลางสี่แยก แรงประทะทำให้รถปิกอัพกระเด็นไปชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน และพลิกคว่ำ ผู้โดยสารมากับรถปิกอัพเสียชีวิตคาที่ ขณะนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตที่โรงพย าบาลรวม 5 ศพ ส่วนคนขับปิกอัพได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติบ่อยครั้ง

ต่อมา พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ ได้จัดสรรงบประมาณ ซื้อเสาล้มลุกสะท้อนแสง 30 เสา พร้อมกับสั่งการให้ดาบตำรวจสุวัฒน์ ศรไชย ผบ.หมู่ จร. สภ.ศรีธาตุ นำเสาล้มลุก ไปปักที่สี่แยกท่าไฮ จุดเกิดเหตุ บริเวณเส้นทางหลวงชนบท ทางไปบ้านท่าลี่และบ้านจำปี ฝั่งละ 15 เสา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แจ้งผู้ที่ขับขี่รถสัญจรไปมา ซึ่งเป็นคนต่างถิ่นไม่ชินทางรู้ว่าเป็นทางสี่แยกให้รถชะลอความเร็วและระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ คิดว่าจะลดการเกิดอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่ง แต่ต้องอยู่ที่ผู้ขับขี่รถจะเคารพกฎจราจรมากน้อยแค่ไหน

นายอุทิศ โตเหล็ก ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าไฮใหม่ หมู่ 6 ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี บอกว่า บริเวณสี่แยกดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเสียชีวิตมากกว่า 100 ศพ ส่วนมากจะเป็นคนต่างถิ่นไม่ชินทาง จนชาวบ้านเรียกสี่แยกอาถรรพ์ร้อยศพ ชาวบ้านเคยมีการนำพระมาสวด และเมื่อ 2 ปีก่อน ชาวบ้านได้ตั้งศาลพระภูมิบริเวณสี่แยก ซึ่งก็ลดการเกิดอุบัติเหตุจากเสียชีวิตมาเป็นบาดเจ็บ แต่เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถปิกอัพชนกัน บริเวณดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย แต่รถปิกอัพได้ไปชนศาลพระภูมิจนพังเสียหาย ซึ่งตนและชาวบ้านได้มาไหว้ขอขมาเพื่อจะสร้างศาลให้ใหม่ แต่เพียง 7 วัน ก็มาเกิดรถบรรทุกพ่วง ชนกับปิกอัพเสียชีวิต 5 ศพ ซึ่งถือว่าหนักมาก ตนและชาวบ้านจะได้รีบตั้งศาลให้เสร็จโดยเร็ว พร้อมกับพนมมือบอกกล่าวบริเวณที่ศาลพัง

นางนวลจันทร์ กุลสมบัติ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 11 เจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ติดกับสี่แยก บอกว่า สี่แยกบริเวณดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุบ่อย จนชาวบ้านเรียกสี่แยกอาถรรพ์ร้อยศพ เมื่อ 2 ปีก่อนตั้งศาลพระภูมิ เวลาประมาณ 04.00-05.00 น. เกิดเหตุรถปิกอัพชนกับรถบรรทุกวัวกลางสี่แยก ซึ่งรถบรรทุกวัวพลิกคว่ำอยู่กลางถนน ส่วนรถปิกอัพพุ่งเข้ามาในร้านของตน หลังคาพัง ร้านก๋วยเตี๋ยวพัง หลังชาวบ้านได้ทำบุญและนำพระมาสวด และติดตั้งศาลบริเวณนี้ อุบัติเหตุก็ลดลง มีบาดเจ็บแต่ไม่ถึงตาย แต่หลังจากปิกอัพชนศาลพังเสียหาย เพียงแค่ 7 วัน ก็มาเกิดอุบัติเหตุใหญ่ในเวลาเดียวกัน ตายถึง 5 ศพ ซึ่งเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ศาลพัง ต้องรีบตั้งศาลใหม่

รัฐธนินท์อุดร